Ford

Ford hé lộ hệ thống cửa có thể tháo rời mới trên chiếc Bronco 2021

(News.oto-hui.com) – Không có gì bí mật rằng với chiếc Bronco sắp ra mắt của mình, Ford đang hướng tới mục tiêu đối đầu với chiếc xe Jeep Wrangler, mang tính biểu tượng lâu đời của dòng SUV địa hình. Giống như Wrangler, Ford mang đến sáng chế với một hệ thống cửa có thể tháo rời trên chiếc Bronco nhằm tăng sự thực tế hơn về trải nghiệm lái xe địa hình ngoài trời.

Bài viết liên quan:

Ford hé lộ hệ thống cửa có thể tháo rời mới trên chiếc Bronco 2021.

Đây là một hướng đi đầy tiềm năng mà Ford có thể thực hiện với cửa tháo lắp trên chiếc Bronco mới. Mặc dù không phải là sáng chế hoàn toàn mới, Ford cải tiến và tiếp tục hoàn thiện nó. Do đó, bản thiết kế này có sự tương đồng so với bản thiết kế cũ (năm 2019) với cửa có thể tháo rời và mái che.

Thiết kế khá này tương đồng với Wrangler. Trong đó, phần dầm chịu lực của nó có thể được tháo ra khi cánh cửa được loại bỏ. Khi đó, chúng có thể được lắp lại vào xe và đóng vai trò như những cánh cửa dạng ống.

Bản thiết kế về hệ thống cửa có thể tháo rời.

Cửa có thể tháo lắp rất phổ biến đối với off-roader không chỉ vì trải nghiệm lái xe, mà còn vì nó cung cấp cho người lái những tùy chọn để giảm thiểu rủi ro thiệt hại cho các tấm cửa khỏi các mối nguy hiểm ngoài đường và tăng cường khả năng quan sát xung quanh hai bên thân xe. Cửa dạng ống – về cơ bản là cửa hình ống không có tấm kính hoặc tấm kim loại. Loại cửa này mang lại lợi ích tương tự cửa thường, bảo vệ người ngồi trên xe khỏi sự xâm nhập của cây hoặc đá, và nhiều nơi ở Mỹ cũng đã yêu cầu sử dụng loại cửa dạng ống trên một số tuyến đường công cộng.

Đơn xin cấp bằng sáng chế của Ford đã được cấp phép bởi Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ. Thiết kế của Ford mô tả một hệ thống cửa có thể tháo rời với trọng lượng nhẹ cho ô tô, trong đó tấm kim loại, kính cửa sổ và nhiều thiết bị điện tử được đặt trong một mảnh ghép có thể tách ra. Trên chiếc Ford Bronco 2021, mảnh ghép đó sẽ được bảo đảm với cấu trúc hình ống, thông qua “ít nhất một cơ chế kết nối nhanh” và hai mảnh sẽ được thiết kế để tích hợp cơ học và điện tử với cấu trúc cửa ống bên trong.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác