Trí Dương - Tổng hợp

Công nghệ sản xuất lốp thu hồi muội than của Bridgestone: Giảm 81% khí thải CO2 từ 1 tấn muội than

(News.oto-hui.com) – Để có thể sản xuất được lốp xe thì muội than là một thành phần không thể thiếu và còn được dùng rất nhiều. Những công nghệ làm lốp cũ thì nhà sản xuất phải đốt dầu mỏ để tạo ra muội than. Tuy nhiên, Delta-Energy Group đã nghiên cứu ra công nghệ sản xuất lốp thu hồi muội than từ việc đốt các lốp xe cũ cũng như là các sản phẩm từ cao su.

Bridgestone - Hãng lốp xe nổi tiếng mà ai cũng biết.
Bridgestone – Hãng lốp xe nổi tiếng mà ai cũng biết.

Ngành công nghiệp sản xuất lốp nói riêng cũng như ngành công nghiệp xe hơi nói chung, họ luôn phải đối mặt với những thử thách mới về vấn đề an toàn cho môi trường sống của con người. Ngành công nghiệp lốp xe được xem là một phân nhánh có tầm ảnh hưởng đến môi trường khá nặng. Từ khâu sản xuất cho đến khâu hủy bỏ tất cả đều thải ra môi trường khá nhiều chất gây ô nhiễm.

Muội than nguyên chất.
Muội than nguyên chất.

Việc sản xuất lốp xe nhưng không gây bất cứ ảnh hưởng nào đối với mô trường hầu như là bất khả thi trong hiện tại. Điều mà các nhà sản xuất có thể làm tốt nhất bây giờ là cắt giảm lượng khí thải đó một cách tối đa. Tập đoàn Bridgestone là một trong số đó. Họ là nhà sản xuất lốp xe đầu tiên sử dụng muội than được thu hồi nhờ vào việc đốt các lốp xe cũ. Ý nghĩa của công nghệ này là cắt giảm đi rất nhiều khí thải trong việc tạo ra muội than.

Muội than – Sản xuất lốp

Muội than hay carbon đen được ứng dụng không chỉ trong lĩnh vực lốp mà còn có cả ở những lĩnh vực khác. Người ta tạo ra muội than bằng cách bơm dầu lỏng vào bên trong lò đốt. Và tất nhiên không chỉ có muội than mà còn có một khối khí CO2 khổng lồ và các khí độc hại khác được sinh ra từ quá trình này. Muội than được sử dụng như một chất gia cố trong lốp xe, nó làm cho lốp xe có phần bền hơn. Ngoài ra muội than còn được sử dụng để làm thuốc màu cho mực in và sơn.

Giải quyết ô nhiễm môi trường từ việc sản xuất lốp thu hồi muội than ra sao?

Delta-Energy Group là một tập đoàn về tái tạo hóa chất. Họ đã giới thiệu về quy trình sản xuất ra muội than nguyên chất thông qua việc đốt các lốp xe cũ cũng như là các phế phẩm từ cao su. Họ công bố rằng có đến 81% lượng khí CO2 được cắt giảm khi tạo ra 1 tấn muội than. Bridgestone đã liên hệ và mua 235 tấn muội than từ tập đoàn này. Con số này có thể quy đổi ra là 70.000 chiếc lốp xe cũ. Muội than này sau đó được hãng Bridgstone sử dụng như một chất độn gia cố cho các sản phẩm lốp xe.

Đốt lốp xe cũ để lấy muội than, tại sao không?
Đốt lốp xe cũ để lấy muội than, tại sao không?

Theo Bridgestone, công trình trên hoàn toàn đã có thể ứng dụng để sản xuất lốp hàng loạt, nó không chỉ là chiêu trò quảng cáo hay thậm chí trong giai đoạn thử nghiệm. Bridgestone còn cho biết thêm họ đã có thể cắt giảm tới 347 tấn khí co2 trong việc tạo ra muội than.

Ông Nizar Trigui – CTO của Bridgestone cho biết: “Tập đoàn Bridgestone cam kết sâu sắc trong việc thúc đẩy phát triển môi trường bền vững. Thông qua quan hệ đối tác với Tập đoàn Delta-Energy, chúng tôi hy vọng sẽ định hình tương lai của ngành công nghiệp sản xuất lốp xe và đảm bảo các giải pháp di chuyển hiệu quả.”

Một lốp xe hiệu suất cao đã tốt, nay còn tốt hơn với khả năng bảo vệ môi trường.
Một lốp xe hiệu suất cao đã tốt, nay còn tốt hơn với khả năng bảo vệ môi trường.

Trong khi những nhà sản xuất lốp xe đang đau đầu vì vấn đề an toàn của nhân loại vẫn có những nhà sản xuất chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân. Vào năm 2016, nhiều công ty ở bang California, Mỹ đã xuất khẩu lượng lớn lốp xe cũ sang Trung Quốc vì nhận thấy nhu cầu khổng lồ ở đây. Trung Quốc sử dụng các lốp xe cũ để đốt và tạo ra nhiên liệu. “Gậy ông đập lưng ông”, một lượng lớp khí thải Co2 được tạo ra để làm nhiên liệu ở Trung Quốc đã vượt qua Thái Bình Dương và quay ngược về Mỹ.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác