Theo Thanhnien

Con trai HLV Park Hang Seo từ bỏ bóng đá, chọn làm việc tại xưởng sửa chữa ô tô

(News.oto-hui.com) – Trong khi HLV Park Hang Seo có sự nghiệp cầm quân lừng lẫy, thì con trai ông là Park Chan-sung lại lựa chọn cuộc sống khá bình yên ở một xưởng sửa chữa ô tô tại Seoul. 

HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam Park Hang-seo luôn là cái tên được “hô tên” sau mỗi trận đấu. Và thông tin xoay quanh đời tư cá nhân của thầy Park theo đó cũng được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, trái ngược với nguyện vọng của nhiều người thầy Park ít khi chia sẻ về gia đình.

Chỉ mới đây, khi được báo chí hỏi ông có chia sẻ về chiếc HCV SEA Games 31 với gia đình không, HLV Park Hang Seo trả lời”Vợ chồng chúng tôi chỉ có một cậu con trai thôi. Cậu ấy ít khi nói chuyện với bố mà chỉ chia sẻ với mẹ. Tính cách của tôi, nói theo cách của người Hàn Quốc, có gì đó hơi gia trưởng. Con trai tôi cũng giống tôi ở điểm này.

Vì thế, hai cha con có vẻ ‘khắc khẩu’ nên không mấy khi nói chuyện với nhau. Nhưng nếu có trao đổi hay trò chuyện, thì cũng ít đề cập đến các lĩnh vực khác của xã hội, mà cha con chúng tôi chỉ nói các vấn đề liên quan đến bóng đá. Chỉ xung quanh bóng đá.

Con tôi cũng thích bóng đá. Dĩ nhiên, khi tôi cùng đội U23 Việt Nam giành HCV, tôi không chỉ khoe vợ tôi khi tôi trở về nhà mà cũng nói với con trai tôi về niềm vui đó”.

Được biết, con trai duy nhất của HLV Park tên là Park Chan-sung. Anh cũng từng là một cầu thủ bóng đá nhưng do áp lực nên đã lựa chọn cuộc sống bình yên khi làm việc tại một xưởng sửa chữa xe ô tô ở gần thủ đô Seoul.

Khi bước vào sự nghiệp bóng đá, ai cũng kỳ vọng Park Chan-sung sẽ thành công trong sự nghiệp bóng đá khi có bố hậu thuẫn nhưng kết quả lại không như mong muốn. 

”Ở Hàn Quốc, tôi chỉ làm công việc rất bình thường ở một xưởng sửa chữa xe ô tô. Tôi chưa có gia đình nhưng đã có bạn gái. Thật ra tôi từng là một cầu thủ cách đây 14 năm. Nhiều người từng nghĩ rằng cha tôi nổi tiếng thời còn là cầu thủ thì tôi cũng sẽ giỏi như ông.

Thực tế, bóng đá Hàn Quốc rất khắc nghiệt, tôi thất bại nên quyết định từ bỏ để đi học. Tôi đến Mỹ học và sau này về Hàn Quốc làm việc bình thường”, Park Chan-sung chia sẻ với báo chí.

Tuy đã từ bỏ sự nghiệp nhưng những thông tin về bóng đá vẫn luôn là đề tài khiến anh quan tâm. Anh cũng thường xuyên tới Việt Nam để theo dõi các trận cầu quan trọng của đội tuyển. Thậm chí, ông Park từng chia sẻ, thời điểm đội tuyển Việt Nam tham dự ASIAD, con trai ông đã cung cấp thông tin hữu ích cho bố về các đội tuyển đối thủ.

Bên cạnh đó, HLV Park từng tiết lộ, từ khi ông là cầu thủ bóng đá cho tới khi làm HLV, ông chủ yếu tập trung vào sự nghiệp chứ không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Vì thế, bố con ông Park cũng không có nhiều thời gian bên cạnh nhau để trò chuyện, tâm sự với nhau nên đôi khi ”khắc khẩu”. Việc dạy dỗ con cái, ông yên tâm giao cho vợ.

Trước khi lên đường, con Chan-sung còn động viên bố: ”Bố hãy thực hiện lối bóng đá mà bố muốn”. Với ông Park, câu nói đó ”hàm chứa một ý gì đó thể hiện rằng cậu ấy rất tin tưởng và quan tâm đến tôi”.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác