Theo zingnews

Những “ông hoàng” bị soán ngôi trong làng ô tô năm 2020

(News.oto-hui.com) – Năm 2020 là một năm đầy biến động khi chứng kiến những cuộc soán ngôi doanh số các phân khúc xe. Một năm kinh tế đầy khó khăn không chỉ riêng đối với ngành ô tô bởi tác động của đại dịch Covid-19.

Những “ông hoàng” bị soán ngôi trong làng ô tô năm 2020

Honda CR-V

Trong năm 2019, Honda CR-V là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc crossover tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là năm đầu tiên Honda CR-V đạt được vị trí này. Tuy nhiên sang năm 2020, mẫu xe này không còn giữ được vị trí này phải trả lại về cho Mazda CX-5.

Honda CR-V 2020 bị Mazda CX-5 giành lại ngôi vương doanh số phân khúc trong năm 2020

Trong năm 2020, dù đã rất cố gắng ưu đãi vào những tháng cuối năm nhưng tổng doanh số Honda CR-V chỉ đạt 11.365 chiếc. Còn Mazda CX-5, nhờ vào chiến lược giá, ưu đãi rất tốt từ Thaco đã đạt doanh số cao hơn Honda CR-V với 11.803 xe bán ra. Qua đó dành vị trí dẫn đầu phần khúc.

Tuy nhiên, trong phân khúc, Honda CR-V vẫn là mẫu crossover 5+2 bán chạy nhất phân khúc. Ở thế hệ mới nhất được lắp ráp tại Việt Nam, Honda CR-V nổi bật với gói an toàn chủ động Honda Sensing hiện đại.

Gói trang bị Honda Sensing bao gồm hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, hệ thống đèn pha thích ứng tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, hệ thống giảm thiểu chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.

Mazda 3

Mazda 3 là cái tên từng được cho rằng sẽ có mẫu xe nào phân khúc sedan hạng C thay thế được vị trí bán chạy nhất. Tuy nhiên bước sang năm 2020, do giá bán cao hơn phiên bản cũ, vị trí xe bán chạy nhất phân khúc C của Mazda 3 đã bị thế chân bởi Kia Cerato.

Giải thích hiện tượng tăng số vòng tua trên All-new Mazda 3
Mazda 3 “nhường” ngôi vương doanh số phân khúc sedan hạng C cho Kia Cerato

Mazda 3 chỉ đứng ở vị trí thứ 2 trong phân khúc với 9.775 xe bán ra. Trong khi doanh số Kia Cerato cao hơn tương đối với 12.033 xe tới tay khách hàng.

Tuy nhiên, sự tụt hạng này về bản chất chỉ là thay đổi ngôi vị của hai mẫu xe đang được Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco) lắp ráp và phân phối là Mazda 3 và Kia Cerato. Trong nhiều năm liên tiếp, cả hai mẫu xe này vẫn đều giữ vị trí số 1 và số 2 doanh số tại thị trường Việt Nam.

Hyundai Grand i10

Ngôi vị ô tô hạng A bán chạy nhất của Hyundai Grand i10 ít ai ngờ rằng có thể bị giành lấy bởi một tân binh là VinFast Fadil trong năm 2020. Nhờ vào những chính sách giá bán, bán hàng linh động, VinFast Fadil đã trở thành mẫu xe hạng A bán chạy nhất ngay trong năm bán ra đầy đủ đầu tiên, soán ngôi Hyundai Grand i10. Trong năm 2020, tổng doanh số VinFast Fadil theo hãng báo cáo là 18.016 xe, đứng thứ 3 toàn thị trường.

Hyundai Grand i10 bán kém VinFast Fadil chỉ vài trăm xe

Tuy bị đẩy xuống vị trí thứ 2 song doanh số Hyundai Grand i10 chỉ kém VinFast Fadil khoảng vài trăm xe. Bên cạnh đó, Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu xe bán chạy thứ 4 toàn thị trường. Điều này chứng tỏ sức hút mà mẫu xe Hàn Quốc đối với khách hàng Việt Nam vẫn còn rất lớn.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác