Quang Phong - Trí Thức Trẻ (Tham khảo: Motor1)

Chiến lược Hyundai định hướng tới 2025 có “lỗ hổng”?

(News.oto-hui.com) – Không ít người tinh mắt đã phát hiện ra “lỗ hổng” trong Chiến lược Hyundai định hướng tới 2025 vừa công bố.

Hyundai vừa cập nhật Strategy 2025 – chiến lược được họ đề ra cho giai đoạn 5 năm kế tiếp với mục tiêu biến hãng trở thành một trong những cái tên top đầu làng xe phổ thông. Thương hiệu Hàn Quốc cũng không ngần ngại công bố kế hoạch của mình cho các nhà đầu tư cùng khách hàng để họ hiểu rõ hơn về tham vọng và tiến độ phát triển của mình.

Trong khi phần lớn kế hoạch xoay quanh các tiến bộ về công nghệ như xe điện hay tự lái, có một mô hình không được Hyundai nhắc tới nhiều nhưng có tiềm năng khiến hãng mất điểm cực cao trong mắt khách hàng: Features on Demand (FoD).

Về cơ bản, FoD là một mô hình thuê bao nơi khách hàng sẽ phải trả phí thường niên hoặc hàng tháng để sử dụng các dịch vụ mà Hyundai cung cấp, thậm chí là một số trang bị/tính năng cao cấp trước đó vẫn thường mặc định có mặt trên các cấu hình hạng cao.

Hyundai sắp bước vào vết xe đổ của BMW - Ảnh 1.

Thực tế, mô hình thuê bao đã được sử dụng rộng rãi trên các ứng dụng nghe nhạc hay xem phim, tuy nhiên dịch vụ dạng này trên ô tô lại không được ủng hộ với nguyên nhân là người dùng lo ngại bảo mật, lỗi vặt và quan trọng nhất là sự giới hạn.

Không nhiều người muốn bỏ một số tiền lớn ra mua xe để rồi phải cảm nhận cảm giác xe… không phải của mình khi các tính năng/trang bị bị khóa lại dưới lớp khóa công nghệ. Quan trọng hơn, các hãng xe 100% không cung cấp tùy chọn mua đứt trang bị/mở khóa vĩnh viễn các dịch vụ/tính năng thuê bao ngay cả khi người dùng yêu cầu, thay vào đó họ chỉ cung cấp hình thức trả phí dần dần.

Trước Hyundai, BMW đã hứng chịu không ít chỉ trích vì khóa Apple CarPlay đằng sau mức phí sử dụng 80 USD/năm. Mercedes-Benz cũng đang cân nhắc mô hình này trong tương lai còn Volvo thậm chí còn định tiêu chuẩn hóa hình thức thuê bao xe thay vì bán đứt trong tương lai.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác