Chiếc xe điện giành chiến thắng trong giải đua xe đầu tiên ở Mỹ


Chiếc xe điện Riker giành chiến thắng năm 1896 tại Mỹ.

Vào ngày 7 tháng 9 năm 1896, một chiếc xe sử dụng hai động cơ điện Riker kết hợp với một bình ắc quy 32-100 A được sản xuất bởi công ty Riker Electric Motor, đã giành chiến thắng trong cuộc đua ô tô đầu tiên diễn ra tại trường đua ngựa công viên Narragansett Trotting thuộc thành phố Cranston trên đảo Rhode, ở Mỹ. Các công ty ô tô đã tài trợ cho cuộc đua để có cơ hội trình diễn những mẫu xe chạy điện, hơi nước, và xăng, dầu mới nhất trước một lượng khán giả khổng lồ của cuộc đua.
Tham dự cuộc đua năm đó có 7 chiếc xe, ngoài chiếc xe điện của Riker Motor còn có 5 chiếc xe động cơ đốt trong và chiếc còn lại là động cơ chạy bằng pin được sản xuất từ công ty Electric Carriage and Wagon. Cuộc đua bắt đầu khá chậm vào những phút đầu, tuy nhiên Riker đã bứt phá lên dẫn đầu và dễ dàng giành chiến thắng sau khi hoàn thành 5 vòng đua chỉ trong 15 phút.
Khi nói đến địa điểm đua xe ở Mỹ thì đường đua trên đảo Rhode không phải là nơi duy nhất được mọi người nghĩ đến, tuy nhiên nó lại mang ý nghĩa lịch sử to lớn, nó là nơi khởi nguồn để những đường đua mới được mở ra ở nhiều thành phố khác.
Dù đã được đầu tư nâng cấp để thu hút nhiều khán giả hơn nhưng đường đua thuộc thành phố Cranston này vẫn phải đóng cửa vào năm 1923 do người dân trên đảo đã có những trò giải trí phổ biến hơn.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác