Ford sáng chế hốc giữ cốc nước có khả năng tự cân bằng

Việc đồ uống bị đổ vào hốc giữ cốc nước trên xe có thể chỉ còn là chuyện trong quá khứ. Theo như trang web Motor1 cho biết, vào tuần trước, Ford đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ về thiết kế hốc giữ cốc nước tự cân bằng để giữ đồ uống ở đúng vị trí khi chiếc xe di chuyển.

Cơ chế hoạt động của thiết kế mới này khá phức tạp bao gồm bộ khớp các-đăng xung quanh hốc giữ cốc nước đóng vai trò như là cơ cấu ổn định, có thể xoay và duy trì cốc nước tại vị trí cân bằng với trọng lực, các khớp các-đăng trong kết cấu sẽ di chuyển riêng biệt khi có lực và độ nghiêng khác nhau tác động lên xe.
Ford cho biết nếu đồ uống được đặt trong hốc giữ cốc điều chỉnh bằng khớp các-đăng thì sẽ không bị tràn ra ngoài khi xuất hiện ngoại lực (tăng tốc, phanh). Điều tương tự cũng xảy ra nếu xe đi lên dốc nghiêng, tuy nhiên nếu xe bị xóc đột ngột (khi đi qua gờ giảm tốc) thì có thể vẫn là một thách thức. Nắp chụp lắp xung quanh các-đăng để ngăn kết cấu này không gây ra sự bù hoặc điều chỉnh quá mức.
Vẫn chưa có thông tin gì về việc liệu sáng chế này có được áp dụng thực tế hay không nhưng đây thực sự là một thiết kế rất hữu dụng, đặc biệt là đối với những người thích uống nước trong khi lái xe.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác