THANH NAM (Lược dịch)

Cách thay thế pin cho chìa khóa thông minh

Trong những năm gần đây chìa khóa thông minh đã dần thay thế chìa khóa cơ khí trên các xe hơi đời mới. Bạn chỉ cần nhấn nút “unlock” và sau đó cửa sẽ được mở khóa. Tuy nhiên nếu chìa khóa thông minh hết pin thì bạn sẽ không thể vào trong xe. Nếu chìa khóa thông minh của bạn bị hết pin thì bạn có thể làm theo các bước dưới đây để thay pin.

Bước 1. Xác định loại pin
Hầu hết các nhà sản xuất ô tô, ví dụ như Honda sẽ in chìm phần mã số pin ở mặt sau của chìa khóa để bạn có thể dễ dàng xác định được loại pin mà chìa khóa sử dụng. Một số xe cũ sẽ không có phần mã số này, khi đó bạn nên tham khảo sổ tay hướng dẫn sử dụng của xe hoặc hỏi đại lý bán xe để biết chính xác loại pin của chìa khóa.


Xác định loại pin mà chìa khóa sử dụng

Bước 2. Tháo nắp đậy pin.
Nắp đậy pin thường có hình tròn và bán kính bằng với bán kính của pin và được giữ cố định bằng sự ăn khớp hoặc đinh vít loại nhỏ. Tùy vào kiểu mối ghép mà bạn có thể dùng vít dẹp hoặc dao nhỏ để nậy nắp đậy pin ra ngoài.


Nắp đậy pin thường có hình tròn

Bước 3. Thay thế pin
Sau khi đã tháo nắp đậy ra bạn sẽ thấy pin cũ, dùng tay lấy pin cũ ra và quan sát trên chìa khóa để biết cách lắp pin mới sao cho đúng cực dương và âm. Một số loại xe cao cấp sẽ cần nhiều công đoạn hơn nhiều.


Quan sát cách lắp điện cực

+ Với những loại chìa khóa thông minh có thêm chìa khóa kim loại bên trên nữa thì chúng ta sẽ cần tháo chiếc chìa khóa đó trước khi tháo pin.


Tháo chìa khóa kim loại

Bước 4. Kiểm tra hoạt động.
Sau khi lắp xong bạn nên thử hoạt động của chìa khóa bằng cách nhấn “lock” và “unlock” để khóa và mở cửa xem pin đã hoạt động hay chưa. Nếu chìa khóa không có tác dụng thì có thể pin bạn thay không đúng loại hay có hư hỏng trong mạch điều khiển của chìa khóa.


Kiểm tra hoạt động của pin

Nguồn: thoughtco

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác