Smart key và Keyless entry – Sự khác nhau?

(News.oto-hui.com) – Smart key và Keyless entry đôi khi khiến chúng ta lầm tưởng nó giống nhau. Nhưng thực tế chúng vẫn có một số sự khác biệt nhất định mà bạn cần biết.

Smart key và Keyless entry là hệ thống gì?

1. KeyLess Entry là gì?

Keyless entry (mở khóa không chìa), đôi khi còn được gọi là mở khóa thụ động, cho phép người lái mở và khóa cửa không cần chìa khóa truyền thống. Người dùng không cần bấm bất cứ nút nào để vào được xe. Trên thực tế, keyless entry vẫn có chìa vật lý nhưng bạn không cần sử dụng nó.

Keyless entry là gì?
Keyless entry là gì?

Các loại khóa keyless entry trước đây yêu cầu người dùng đưa chìa khóa vào ổ trước khi bấm nút Start để khởi động xe. Ngày nay, những mẫu xe hiện đại có thể khởi động xe khi keyless entry vẫn nằm trong túi quần.

2. Smartkey là gì?

Chìa khóa thông minh smart key là một bước tiến công nghệ mới. Đây vẫn là công nghệ chìa khóa thông minh nhưng hiện đại hơn một chút so với các công nghệ chìa khóa trước.

Chìa khóa thông minh có một con chip đặc biệt bên trong. Ô tô của bạn có thể nhận ra con chip thông qua sóng radio. Sóng radio truyền tới anten bên trong xe và cho phép người lái đóng/mở cửa và khởi động động cơ.

 Chìa khóa thông minh Vinfast Lux
Chìa khóa thông minh Vinfast Lux

Với chìa khóa thông minh, bạn không cần phải bấm nút để làm những việc như đóng/mở cửa. Chiếc xe của bạn có thể phát hiện được sự hiện diện của bạn và tự mở cửa. Ngoài ra, nhiều chìa khóa thông mình có thể tự khởi động mà không cần bấm nút nào trên khóa xe.

Một số tính năng mà chìa khóa thông mình có thể làm được:

  • Tự động điều chỉnh cho người dùng cuối.
  • Nhớ các lựa chọn như vị trí vô lăng, nhiệt độ trong xe, âm nhạc
  • Điều chỉnh tốc độ xe khi sử dụng bởi người dùng khác

Nếu mất chìa khóa, bạn có thể đặt mua 1 chiếc chìa khóa khác. Nhưng mọi thứ sẽ không đơn giản như chìa khóa truyền thống vì bạn cần 1 con chip tương thích với xe.

Smart key và Keyless entry là nhưng công nghệ cho phép mở và đóng cửa từ xa. Bạn cũng có thể dùng cả hai công nghệ để khởi động xe theo một mức độ nào đó. Chìa khóa thông minh smart key được coi là keyless entry, nhưng không phải keyless entry nào cũng được coi là chìa khóa thông minh.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác