Theo Carscoops

Chán động cơ đốt trong, Ả-Rập-Xê-Út bắt tay Foxconn tạo ra thương hiệu xe điện riêng

(News.oto-hui.com) – Ả-Rập-Xê-Út đã quyết định tham gia cuộc đua xe điện sau khi hợp tác với Tập đoàn Công nghệ Foxconn để thành lập một thương hiệu xe điện riêng có tên là Ceer.

Thái tử Mohammed bin Salman

Theo Tạp chí Phố Wall, Thái tử Mohammed bin Salman đang tìm cách đa dạng hóa nền kinh tế quốc gia để giảm sự phụ thuộc vào ngành dầu mỏ và trước đó, ông đã đầu tư rất nhiều vào hãng xe Lucid. Do đó, Ả-Rập-Xê-Út (Saudi Arabia) đã quyết định rằng đã đến lúc tham gia cuộc đua xe điện với một thương hiệu của riêng mình.

Ngoài việc liên doanh với Foxconn, thương hiệu xe điện EV của Ả-Rập-Xê-Út sẽ cấp phép công nghệ linh kiện từ BMW. Trong khi đó, Foxconn sẽ phát triển “công nghệ thông tin giải trí, kết nối và lái xe tự động” của xe điện trong tương lai, mặc dù vẫn chưa rõ liệu công ty Đài Loan có đầu tư vốn vào liên doanh hay không.

Ả-Rập-Xê-Út bắt tay Foxconn tạo ra thương hiệu xe điện riêng.
Ả-Rập-Xê-Út bắt tay Foxconn tạo ra thương hiệu xe điện riêng.

Foxconn đã hợp tác với Ả-Rập-Xê-Út trong một thời gian dài và đã thảo luận từ năm 2021 về việc thành lập một cơ sở đa năng trị giá 9 tỷ USD tại quốc gia này để có thể sản xuất vi mạch cùng với các linh kiện xe điện và các thiết bị điện tử khác. Foxconn cũng đã đề nghị xây dựng một xưởng đúc dây chuyền kép cho công nghệ chế tạo bo mạch ở Neom, thành phố mới ở Ả-rập Xê-út được thành lập bởi quỹ tài sản có chủ quyền.

Ả-Rập-Xê-Út cho biết việc tạo ra thương hiệu xe điện CEER có thể thu hút tới 150 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và có thể tạo ra 30.000 việc làm.

Ceer đã có kế hoạch tung ra một loạt xe sedan và SUV và có thể bắt đầu giao mẫu xe đầu tiên sớm nhất vào năm 2025. Hiện vẫn chưa rõ liệu những chiếc xe này sẽ được định vị là những chiếc xe điện “giá rẻ” dành cho thị trường đại hay là những mẫu xe điện cực kỳ cao cấp để có thể chiếm một vị trí tương tự trên thị trường như Lucid đã làm hay không!


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác