Bạn biết gì về nút khởi động start/stop trên xe hơi ?

(News.oto-hui.com) – Đa số mọi người đều đã quen với việc khởi động xe bằng cách dùng chìa khoá. Tuy nhiên, nếu như trên xe của bạn có trang bị nút Start/Stop thì bạn có thể khởi động hoặc tắt động cơ rất đơn giản bằng cách dùng tay nhấn vào nút Start/Stop, nhưng đây lại là một hệ thống khá phức tạp.

Bạn biết gì về nút khởi động start/stop trên xe hơi ?

Được tạo ra với mục đích đáp ứng sự tiện nghi cho khách hàng, hệ thống này còn có chức năng ngăn chặn trộm xe. Thay vì phải dùng chìa khoá để mở xe thì đối với hệ thống này, bạn sẽ dùng một thiết bị điện tử xác thực hay còn gọi là chìa khoá thông minh. Thiết bị này có thể phát tín hiệu đến hệ thống máy tính của xe khi bạn ngồi trong xe. Máy tính sẽ xác nhận mã code của thiết bị trước khi cho phép bạn khởi động động cơ.

Bạn sẽ không thể khởi động xe nếu như không đạp phanh hoặc xe đang di chuyển. Xe có một đặc điểm là chỉ khởi động được nhờ vào mã code của chìa khoá thông minh, có nghĩa là chìa khoá thông minh của xe khác sẽ không có tác dụng. Điều này giúp xe của bạn được bảo mật hơn.

Điểm khác biệt duy nhất giữa việc khởi động xe bằng nút start/stop với kiểu khởi động truyền thống là bạn không cần phải dùng đến chìa khoá để tra vào ổ khoá còn cách thức hoạt động và vai trò đều giống nhau. Chìa khoá thông minh chỉ là một thiết bị để đảm bảo bạn là chủ nhân thật sự của chiếc xe.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ sự tiến bộ nào của công nghệ cũng hoàn toàn hữu ích, bên cạnh sự tiện lợi mà tính năng mới này đem lại thì vẫn còn đó những mối nguy hiểm chết người mang tên “nút khởi động”.

Theo kết quả của một số nghiên cứu mới được công bố, ở Mỹ trong năm 2015 đã có 13 người chết mà nguyên nhân sâu xa có từ những chiếc xe ôtô sử dụng nút khởi động. Kết quả khám nghiệm tại hiện trường những vụ việc trên cho thấy, các nạn nhân đã quên không tắt máy sau khi đưa xe ôtô vào nhà xe và họ qua đời sau đó vài giờ vì ngộ độc khí carbon monoxide.

Phương Phạm


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác