ThanhnienViet

Siêu xe Ferrari 360 Modena “Limo” – Chiếc Limousine nhanh và dài nhất thế giới

(News.oto-hui.com) – Siêu xe Ferrari 360 Modena, một trong những chiếc Limousine nhanh và dài nhất là bản độ cực kỳ hiếm của hãng Exotic Limo, có giá 284.997 USD.

Bài viết liên quan:

Siêu xe Ferrari 360 Modena “Limo” – Chiếc Limousine nhanh và dài nhất thế giới

Đối với một số người mơ mộng, Limousine Ferrari giống như một con thú thần kỳ trong truyện cổ tích: ai cũng mong muốn được thấy tận mắt nhưng lại sợ rằng nó sẽ không đạt đúng kỳ vọng. Đối với những người mê xe chân chính, limousine Ferrari là một thảm họa mà không bao giờ nên trở thành hiện thực. Nằm giữa hai nhóm này là những thợ độ xe muốn thử sức sáng tạo của mình.

Đương nhiên, Ferrari không hề chế tạo limousine và chắc sẽ không bao giờ làm thế. Lối sống Ferrari cho phép người ta thể hiện và khoe khoang với đời ở một mức độ nhất định, nhưng một chiếc limousine dường như quá lố ngay cả với thương hiệu Ý. Hơn nữa, Ferrari cũng rất tích cực bảo vệ hình ảnh thương hiệu và sẵn sàng kiện bất cứ ai dám độ các chiếc xe của họ, nhưng dù có là vậy thì cũng không thể ngăn cản một số người tự tay làm nên một chiếc Ferrari kéo dài.

Được độ lại từ bản 360 Modena 2003, với chiều dài lên đến 7 mét

Cái tên Ferrari gợi cho nhiều người hình ảnh những chiếc xe mang động cơ V12 hay V8 trong thân hình của một chiếc coupe nhanh nhẹn. Thế nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc Ferrari sở hữu tốc độ nhưng đầy tiện nghi, giải trí như Rolls-Royce hay cần sự sang chảnh như những chiếc Limousine, thì chiếc Ferrari 360 Modena Limousine bản độ 2003 này là một sự lựa chọn không tồi.

Một trong những “anh em” khác của Ferrari 360 Modena

Ferrari 360 Modena màu đỏ này là một trong những bản độ Limousine Ferrari. Các “anh em” của chiếc xe hiện đang ở Dubai, Anh Quốc, Úc, và Mỹ và đều thuộc sở hữu của các công ty cho thuê limousine theo từng giờ. Tuy bố cục nội thất có khác nhau nhưng chúng đều có một điểm chung đó là được làm trên Ferrari 360 Modena 2003.

Động cơ vẫn giữ nguyên V8 3.6L

Nổi tiếng nhất trong số chúng, hay nói chính xác hơn là chiếc đầu tiên nhận “tai tiếng quốc tế”, chính là chiếc từng giữ danh hiệu Limousine Nhanh nhất Thế giới và Ferrari Dài nhất Thế giới. Được chế tạo trong năm 2007 bởi Dan Cawley, ông chủ của Style Limousines từ Cheadle, Manchester, và Chris Wright, cựu chuyên gia sợi carbon của McLaren, nó được kéo dài tới 7 mét và có giá 200.000 bảng Anh, số tiền chỉ bằng ¼ chi phí cho một chiếc Ferrari 360 Modena “second-hand”.

  • Tất cả được giữ nguyên khối động cơ V8 với vị trí lắp đặt ban đầu với công suất cực đại 395 mã lực và mô-men xoắn 373 Nm.
  • Thân vỏ kéo dài chỉ khiến chiếc xe ban đầu nặng thêm 160 kg, và hiệu suất chịu ảnh hưởng tối thiểu.
  • Chiếc xe vẫn có thể đạt tốc độ tối đa 267 km/h, và gia tốc từ 0-96 km/h trong dưới 6 giây.
  • Thân xe được kéo dài ra hơn 6 mét.
  • Vì Ferrari 360 Modena có khung và thân bằng nhôm hoàn toàn, nên phần khung kéo dài cũng được làm bằng vật liệu này.
  • Mui xe được mở rộng, tấm ốp bên hông và cửa gullwing phía sau được làm từ sợi thủy tinh nhằm giúp xe càng nhẹ càng tốt.
Khoang lái chiếc xe

Chiếc xe này có thể chở đến 8 người với đầy đủ tiện nghi bên trong. Xe sở hữu 2 màn hình TV, hệ thống âm thanh công suất cao, đèn trang trí và quầy bar mini giống những chiếc Limousine nguyên bản khác.

Nội thất sang trọng, đầy đủ tiện nghi

Chiếc xe màu đỏ này thuộc chủ sở hữu của công ty Exotic Limo Melbourne, có giá rơi vào khoảng 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng).

Ferrari 360 Modena “Limo” nhìn từ phía sau

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác