Brembo ra mắt đĩa phanh Greentive mới, sáng bóng như gương

(News.oto-hui.com) – Hệ thống phanh cùng vai trò là hệ thống an toàn, giờ đây còn có chức năng tăng tính thẩm mĩ cho bản thân chiếc ô tô. Để đáp ứng nhu cầu này, các hoạ tiết, hoa văn và màu sắc được đưa lên má phanh ngày càng nhiều. Và, Brembo ra mắt đĩa phanh Greentive mới, sáng bóng như gương, có thể… soi mặt được.

Với vị thế là một ông lớn trong lĩnh vực sản xuất phanh, Brembo đã giới thiệu bộ đĩa phanh Greentive với bề mặt mới bóng như gương. Cùng bước cải tiến là công nghệ đa lớp phủ HVOF (High-Velocity-Oxy-Fuel).

Brembo ra mắt đĩa phanh mới, sáng bóng như gương

Với công nghệ HVOF, bộ đĩa phanh này sẽ có khả năng chống chịu thời tiết, chống chịu mài mòn cực tốt. Do đó, tuổi thọ cũng sẽ được tăng cao hơn và lượng bụi phát thải sẽ được giảm thiểu so với đĩa phanh thông thường. Tuổi thọ ước tính theo nhà sản xuất có thể lên đến con số 150.000 km. Ngoài ra, công nghệ đa lớp phủ còn giúp mang lại cho đĩa phanh độ phản chiếu, bóng như gương, tạo ấn tượng không hề nhỏ về mặt thẩm mĩ.

Theo nhà phát triển, cái tên Greentive là sự kết hợp giữa 2 từ Green (Xanh) và Distinctive (Phong cách). Sự kết hợp này góp phần biểu thị tính thân thiện với môi trường cùng với vẻ ngoài thanh lịch, dễ nhận diện của sản phẩm.

Công nghệ phanh Greentive cũng có nét tương đồng với hệ thống phanh phủ bề mặt của Porsche (PSCB) trên mẫu xe Cayenne SUV. Cả hai đều sử dụng Cacbua Vonfram – một trong những vật liệu cứng nhất thế giới – cho lớp phủ bề mặt.

Một điểm thú vị khác là bề mặt tráng của đĩa phanh còn có logo Brembo cho biết thời điểm cần thay đĩa phanh. Khi logo phai mất cũng là lúc cần phải thay thế.

Nhà sản xuất cũng cho biết, công nghệ phủ Greentive cũng có thể được áp dụng cho bề mặt đĩa của tất cả các dòng sản phẩm khác của Brembo. Bao gồm đĩa rắn, đĩa nhẹ, đĩa đúc kép và đĩa nổi hai mảnh.

Hiện tại, Brembo chưa công bố giá chính thức cho sản phẩm này. Tuy nhiên, có thể dự đoán chi phí bỏ ra xấp xỉ với công nghệ PSCB của Porsche (khoảng 3.490$).

Trí Đạt/ Tổng hợp


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác