Theo dantri

BMW dính bê bối lừa đảo, kê khống doanh số khủng

(News.oto-hui.com) – Hãng xe Đức BMW đã thừa nhận những cáo buộc liên quan đến vụ lừa đảo số tiền lớn. Cụ thể, BMW dính bê bối lừa đảo, kê khống doanh số khách hàng khủng lên đến 18 tỷ USD trong suốt 5 năm liền mà không bị vạch trần.

Ngày 24/9, Theo Ủy ban Chứng khoán Mỹ (S.E.C) cho biết thương hiệu ôtô Đức đã báo cáo sai sự thật về doanh số thực tế nhằm đạt được mục tiêu hàng tháng trong thời gian 2015 – 2019. BMW để lộ việc báo cáo “láo” khi đang tiến hành huy động khoảng 18 tỷ USD dưới hình thức phát hành trái phiếu doanh nghiệp tại Mỹ.

BMW dính bê bối lừa đảo, kê khống doanh số khách hàng khủng, lên đến 18 tỷ USD

“Các công ty tiếp cận thị trường Mỹ để huy động vốn bắt buộc phải cung cấp thông tin chính xác cho các nhà đầu tư,” bà Stephanie Avakian, giám đốc bộ phận pháp chế của SEC cho biết.

Theo SEC, việc báo sai doanh số đã giúp BMW duy trì được vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe sang tại Mỹ.

BMW Bắc Mỹ cũng đã thay đổi lịch báo cáo doanh số trong các năm 2015 và 2017 để đạt các mục tiêu doanh số hoặc kê khống doanh số bảo lưu sang các tháng kế tiếp, theo SEC. Ngoài ra, BMW còn trả tiền để các đại lý lập hồ sơ biến xe thành hàng trưng bày, hàng cho mượn, để có thể tính vào doanh số.

SEC cho biết, sau khi sự việc bị bại lộ, BMW rất hợp tác với cơ quan điều tra, dù đại dịch Covid-19 khiến công ty phải đóng cửa các văn phòng và cho nhân viên làm việc tại nhà. Sự hợp tác trong quá trình điều tra sẽ được xem xét như một yếu tố giảm nhẹ khi tính toán mức phạt đối với công ty.

BMW AG, BMW Bắc Mỹ và BMW US Capital không thừa nhận hay phủ nhận các kết luận của SEC. Cả ba chỉ cam kết nộp phạt và chấm dứt việc vi phạm luật chứng khoán của Mỹ.

BMW là nhà sản xuất ô tô thứ hai trong những năm gần đây bị phạt vì kê khống doanh số. Năm ngoái, Fiat Chrysler đã đồng ý nộp phạt 40 triệu USD để dàn xếp cáo buộc của SEC rằng công ty “dắt mũi” các nhà đầu tư khi công bố doanh số hàng tháng cao hơn thực tế trong suốt 5 năm liền.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác