Renault trở lại thị trường ô tô Việt

(News.oto-hui.com) – Thương hiệu xe Renault đến từ Pháp sẽ trở lại Việt Nam thông qua nhà phân phối CT-Wearnes, mang sản phẩm đẳng cấp châu Âu đến nhiều khách hàng.

Để đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, Renault đưa ra chương trình chăm sóc khách hàng sử dụng xe Renault theo tiêu chuẩn toàn cầu, cùng với danh mục sản phẩm mới theo đúng phong cách Pháp.

Renault: 122 năm lịch sử, 122 năm chinh phục tốc độ

Tập đoàn Renault là một trong những tên tuổi lớn và lâu đời nhất trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu. Sau hơn 120 năm lịch sử, Renault đang hiện diện tại 134 quốc gia với 40 nhà máy và nắm trong tay 5 thương hiệu bao gồm: Renault, Dacia, Renault Samsung Motors, Alpine và LADA. Đặc biệt, Renault là đại diện cho kỹ thuật cơ khí đỉnh cao và tình yêu mãnh liệt của người Pháp dành cho thế giới xe hơi.

Renault – thương hiệu xe danh tiếng đến từ Pháp sẽ chính thức trở lại Việt Nam.

Ngay từ khi thành lập vào năm 1898, thương hiệu Renault đã mang đậm linh hồn của nhà sáng lập Louis Renault thông qua các sản phẩm đầu tiên. Bản thân là một kỹ sư được thôi thúc bởi niềm đam mê với ôtô, Louis truyền nhiệt huyết vào từng mẫu xe do chính mình thiết kế và phát triển. Ông là người đã ngồi sau vô-lăng chiếc Renault đầu tiên, mang tên Voiturette, để leo ngược Rue Lepic, con phố dốc đứng nhất tại Paris. Đây là điều mà không nhiều mẫu ôtô thuở sơ khai làm được. Sau chuyến hành trình chứng tỏ được sức mạnh động cơ vượt trội này, Voiturette ngay lập tức chinh phục trái tim của người Pháp dành cho loại phương tiện bốn bánh mới mẻ mà mạnh mẽ.

Ngoài thương hiệu Renault, di sản lớn nhất mà người Pháp để lại cho thế giới xe chính là việc phát minh ra bộ môn đua xe tốc độ, ngay khi ngành công nghiệp ôtô vừa hình thành. Chiếc Type K vô địch trong cuộc đua từ Paris tới Vienna năm 1902, tiếp nối bởi chiếc AK giành ngôi vị đứng đầu trong giải Grand Prix vòng quanh nước Pháp dài 1.238,16 km chỉ 4 năm sau.

Trong những năm còn lại của thế kỷ 20 và sang cả thế kỷ 21, Renault vẫn đi theo con đường tranh tài tốc độ đầy vinh quang, mà Louis Renault đã đặt nền móng từ những ngày đầu thành lập. Năm 1956, một chiếc Renault được thiết kế đặc biệt đã phá vỡ 4 kỷ lục tốc độ để trở thành chiếc ôtô nhanh nhất thế giới. Renault tiếp tục chạm tới đỉnh cao của đua xe vào năm 1977 bằng việc tham dự giải F1 danh giá nhất hành tinh.

Ngay trong mùa đua đầu tiên, Renault trở thành một trong những nhà sản xuất tiên phong trang bị công nghệ tăng áp cho động cơ, vốn là chuẩn mực vẫn được áp dụng cho tới ngày nay tại F1. Kể từ đó tới nay, Renault đã có 12 lần vô địch F1 với tư cách nhà cung cấp động cơ – con số chỉ xếp sau Ferrari. Những giải đua như F1 được coi như sân thử nghiệm các công nghệ động cơ và khung gầm tân tiến nhất của Renault, để áp dụng trên hàng triệu mẫu xe thương mại tới tay khách hàng mỗi năm.

Nâng tầm sản phẩm và dịch vụ tại Việt Nam

Renault Việt Nam ra mắt chương trình “My service. My Renault” nhằm tri ân khách hàng.

Năm 2020 đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Renault tại thị trường Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu CT-Wearnes Việt Nam, một công ty con của Wearnes Automotive Pte, Ltd với 114 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối các thương hiệu xe cao cấp tại châu Á. Bên cạnh Renault, CT-Wearnes cũng là nhà đại diện cho các thương hiệu Aston Martin, Bentley và Lamborghini tại Việt Nam.

“Việc Renault được phân phối bởi một tập đoàn lớn có bề dày kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực xe sang sẽ giúp nâng tầm chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cao cấp dành cho khách hàng”

Đại diện thương hiệu nói.

Là thương hiệu trong phân khúc được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu, Renault Việt Nam hứa hẹn tạo ra sự khác biệt với sự bền bỉ và hiệu năng vượt trội.

Ngoài ra, để khởi động lại các hoạt động tại thị trường và chăm sóc khách hàng sử dụng xe Renault, Renault Việt Nam ra mắt chương trình “My service. My Renault” (Dịch vụ của tôi. Renault của tôi). Sự kiện diễn ra tại phòng trưng bày và trung tâm dịch vụ chính thức tại địa chỉ lô DVTM-1A, đường số 7, khu chế xuất Tân Thuận, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP HCM.

VnExpress


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác