Bộ ảnh động mô phỏng hoạt động của các bộ phận trên xe

Bạn có muốn biết các bộ phận được trang bị trên chiếc xe của mình hoạt động như thế nào không? Dưới đây là bộ ảnh động mô phỏng hoạt động của các bộ phận trên xe, các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

1. Động cơ xăng 4 kì:

Động cơ xăng 4 kì hoạt động dựa trên các kì đó là: kì nạp, nén, nổ và xả. Hỗn hợp hòa khí được đốt cháy bằng tia lửa của bugi và sinh công để đẩy piston đi xuống.

2. Động cơ thẳng hàng:

Đây là loại động cơ phổ biến nhất trên xe hơi, các xi-lanh được xếp thẳng hàng với nhau như hình chữ I.

3. Động cơ V:

Động cơ V thường là sự lựa chọn của các mẫu xe cỡ lớn bởi ưu điểm là sức mạnh và không ồn, nhưng vẫn nhẹ, phù hợp với thiết kế của hầu hết các dòng xe.

4. Động cơ Flat:

Đây là biến thể của động cơ V với góc tạo thành giữa các xi-lanh là 180 độ. Ưu điểm của nó là có trọng tâm thấp nên được hãng Porsche rất ưa chuộng và là một trong những động cơ chính của hãng.

5. Hệ thống điều khiển van biến thiên VTEC (Variable Valve Timing-intelligent):Hệ thống điều khiển van biến thiên VTEC của Honda là một trong những công nghệ tiên tiến nhằm tối ưu hoá hiệu quả của động cơ, nó có khả năng thay đổi góc mở của các xupap để tối ưu lượng khí nạp mới trong động cơ.

6. Turbo tăng áp:

Turbo tăng áp sử dụng khí xả động cơ để quay cánh turbin, cánh turbin làm quay cánh bơm để hút không khí mới vào buồng đốt.

7. Bộ vi sai:

Đây là một hệ thống gồm các bánh răng nằm trên trục nối hai bánh xe, nhận mô-men xoắn từ trục truyền động và phân chia ra từng bánh xe, giúp các bánh xe quay với tốc độ khác nhau, tạo sự cân bằng và ổn định cho xe, đặc biệt khi vào cua.

8. Hộp số vô cấp CVT:

Nhiều chiếc xe đời mới đang có xu hướng loại bỏ hộp số tự động truyền thống để chuyển sang sử dụng hộp số vô cấp CVT. Loại hộp số này hoạt động trên một hệ thống puli và dây đai truyền tạo ra sự thay đổi tỉ số truyền đa dạng.

9. Hộp số ly hợp kép DCT:

Đây là hộp số được cấu tạo dựa trên ưu điểm của cả hai hộp số hiện rất phổ biến trên nhiều dòng xe: hộp số tự động và hộp số sàn. Với cấu tạo đặc biệt của hệ trục trung tâm và bộ đôi ly hợp hoạt động hoàn toàn độc lập với nhau cho phép quá trình chuyển số nhanh và êm hơn.Hy vọng với những hình ảnh ở trên, bạn đã có thể hình dung được phần nào cách thức hoạt động của các bộ phận được trang bị trên xe của mình.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác