Những mẫu xe có tên “khó hiểu” trong lịch sử ô tô

Hầu hết tên của những mẫu xe đều gắn liền với một ý nghĩa hoặc thông điệp mà các nhà sản xuất muốn gửi gắm đến người dùng. Tuy nhiên bạn có biết, cũng có những mẫu xe với những cái tên không liên quan, khiến mọi người thắc mắc.

1. Volkswagen Thing.

Mẫu xe này được sản xuất từ năm 1968 đến 1983, tuy nhiên nó chỉ tồn tại trên thị trường Mỹ từ 1973 đến 1974. Đúng như tên gọi của nó, chiếc xe thật sự là một vật “lạ” của Đức lúc bấy giờ. Được thiết kế để phục vụ cho quân đội châu Âu, tuy nhiên cho đến nay vẫn ít ai biết được chữ “Thing” được đặt cho chiếc xe này có ý nghĩa gì.
2. Ford Probe.

Mặc dù có vẻ ngoài thể thao bắt mắt nhưng chiếc coupe của Ford lại có cái tên khó hiểu nhất trong lịch sử ô tô.
3. AMC Gremlin.

Đây là chiếc xe được xem là không đụng hàng trong lịch sử ô tô, với đầu xe dài thấp nhô ra phía trước cùng với đuôi xe ngắn và cũng khiến mọi người luôn thắc mắc về cái tên của nó.
4. Plymouth Duster.

Thật khó hiểu khi một mẫu xe cơ bắp lại được gắn với cái tên nói về các dụng cụ làm sạch “Duster”.
5. Ford Fiesta.

Cho đến ngày nay mọi người vẫn luôn thắc mắc, không hiểu Ford nghĩ gì khi chọn cái tên Fiesta để đặt tên cho một mẫu xe nhỏ của hãng.
6. Chevrolet Celebrity.

Có một sự không hợp lý khi cái tên “Celebrity” được gắn cho một mẫu xe không có gì đặc biệt, nó đã bị mất điểm khi không được đánh giá cao về động cơ cũng như kiểu dáng.
7. Ford Pinto.

Bị đánh giá là mẫu xe xấu xí và thảm hại nhất mọi thời đại, mẫu xe này còn gây thất vọng với cái tên mà mọi người không hiểu nó muốn nói về điều gì.
8. Hummer.

Với phần thân được thiết kế mạnh mẽ, những chiếc xe này được sản xuất để phục vụ trong quân đội. Thực tế cho thấy rằng những “khối đá khổng lồ” này không khác gì những cỗ xe tăng cả về hình dáng và tính năng cho nên rất khó hiểu khi mọi người nghe đến tên của nó.
9. Chevrolet Citation.

Cũng giống như “Celebrity” đây là một mẫu xe không tạo được bứt phá trong ngành ô tô, được ví như là một lát khoai tây chiên di chuyển trên đường nên cái tên “Citation” khiến mọi người luôn thắc mắc.
10. King Midget.

Là một mẫu xe nhỏ được sản xuất trong thời gian từ 1946 đến 1970 với hy vọng sẽ tạo được điểm nhấn bằng cái tên rất “chất”, tuy nhiên người ta chỉ nghĩ nó là một cái tên hài hước.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác