Nhặt phụ tùng ô tô về tái chế thành robot: Kiếm hơn 3 tỷ đồng/năm

Từ những phụ tùng ô tô bỏ đi, hai cha con người này đã sáng chế để làm ra những robot có kích thước lớn nhằm thu được lãi khủng.

Có rất nhiều cách để kiếm tiền, tất cả phụ thuộc vào việc bạn có tìm ra phương pháp hay không? Nếu thấy những gì người khác đang làm để kiếm tiền và ngay lập tức làm theo mà không tính toán, bạn rất khó để làm được như họ. Tuy nhiên dám thử những thứ chưa từng làm, bạn sẽ gặt hái được thành công. Ở làng Tào Điền, Hành Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, hai cha con người nông dân đã có cách làm sáng tạo để biến những phụ tùng ô tô bỏ đi thành thứ có giá trị và thu được lãi lớn.

Anh Yu Zhilin cùng con trai Yu Lingyun chụp ảnh bên hai robot.

 Năm 2009, phim hành động khoa học viễn tưởng Transformers được công chiếu và gây sức hút với nhiều người. Hình ảnh về những mô hình robot Optimus Prime hay Bumblebee xuất hiện ở khắp các trung tâm thương mại hay những vị trí dễ thấy để thu hút nhiều người. Bằng con mắt tinh tường, Yu Zhilin và con trai là Yu Lingyun đã nhìn thấy cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn khi bộ phim này xuất hiện và được người dân Trung Quốc yêu thích.

Yu Lingyun đã giúp cha mình anh Yu Zhilin (phải) hoàn thành mô hình của Transformers Optimus Prime

Là người từng có kinh nghiệm làm công việc liên quan đến mỹ thuật, Yu Zhilin bắt tay vào công việc chế tạo robot sống động như thật đầu tiên vào năm 2010 mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào từ bên ngoài. Những mô hình Transformers này đã được bán ngay khi được ra mắt thị trường. Điều này lại một lần nữa khích lệ sự tự tin của Yu Zhilin. Từ đây anh quyết định không để con lên thành phố làm việc mà giữ lại ở nhà để hỗ trợ công việc này. Đúng đam mê nên anh con trai không từ chối.

Anh Yu Zhilin và con trai Yu Lingyu thu lượm đồ phế thải để chế tạo nên những con robot phiên bản Optimus Prime và Bumblebee trong bộ phim Transformer nổi tiếng.

Khi số lượng đơn hàng tăng lên, hai cha con anh Yu Zhilin thuê lại một ngôi nhà bỏ hoang ở vùng nông thôn để dùng làm nhà xưởng. Trong một nhà máy bỏ hoang, từ những tài liệu hướng dẫn tìm thấy trên Internet, anh nông dân Yu Zhilin và cậu con trai của mình tạo nên những robot khổng lồ có thể cao đến 20m thường xuyên được dựng ở trước sân. Đôi khi 2 cha con cũng nhận được những đơn đặt hàng phiên bản nhỏ hơn theo nhu cầu của khách hàng.

Kích cỡ robot khá đa dạng, tùy theo nhu cầu của khách hàng

Điểm đặc biệt khiến cha con anh nông dân này được nhiều người chú ý đến những mô hình họ sản xuất là bởi các vật liệu được sử dụng để lắp ráp. Yu Zhilin sử dụng toàn bộ phụ tùng ô tô phế thải, giá thành rất thấp để làm nên những mô hình này. Số vốn bỏ ra không nhiều nhưng bán được giá thành cao nên hai cha con được lãi lớn.

Bánh xe cũ, cửa xe hỏng và các trục gỉ đều được sử dụng và lắp ráp thành những mô hình có kích thước lớn như trong phim.

Theo anh Yu, mọi thứ ban đầu đều rất khó khăn. Nhưng nhờ kinh nghiệm và sự giúp đỡ của con trai, anh trở thành người làm robot Transformers không chuyên và được nhiều người biết đến, ít nhất là ở tỉnh Hồ Nam. Công việc này đem đến cho bố con anh Yu khoản thu nhập khoảng 1 triệu NDT/năm (khoảng 3 tỷ đồng) từ việc bán hoặc cho thuê mô hình.

Tay nghề được nâng lên theo thời gian, các sản phẩm của hai cha con cũng ngày càng trở nên tinh tế hơn.

Để tăng doanh thu và mở rộng tầm ảnh hưởng, hai cha con cũng lập trang web riêng và mở cửa hàng trực tuyến. Sự nổi tiếng của cha con anh Yu cũng được nhiều người Trung Quốc học hỏi và bắt đầu tham gia sản xuất những chú robot tương tự. Ngay sau đó, một nhóm các nông dân ở ngôi làng thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc cũng đã xuất bán được những mô hình tương tự với giá khoảng 16.000 USD để trưng bày tại các trung tâm mua sắm ở Trung Quốc.

Theo Toutiao

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác