Làm sao để hạn chế chi phí sửa xe

Bạn cũng biết, chi phí để mua một chiếc xe cũng như sửa chữa đều rất tốn kém. Mặc dù những cách dưới đây không giúp bạn tránh khỏi những chi phí đắt đỏ đó nhưng nó sẽ giúp bạn phần nào kiểm soát và giảm chi phí phát sinh.

Các hãng xe hơi đều có các trạm bảo dưỡng và sửa chữa trên toàn quốc, họ hiểu rõ xe của bạn gặp vấn đề gì và sẽ có những thay thế phù hợp. Tuy nhiên, giá của những dịch vụ này thường khá cao.

Trong nhiều trường hợp, việc sửa chữa xe ở một số garage có thể có mức giá thấp hơn đáng kể. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của bạn bè để biết garage nào có dịch vụ được đánh giá tốt nhất và tìm đến garage đó để tìm hiểu thông tin về mức chi phí sửa chữa.

Thông thường, chi phí sửa chữa sẽ được tính theo công thức sau: Chí phí sửa chữa = Giá tiền của phụ tùng thay thế + Tiền công thợ + Thuế giá trị gia tăng.


Đánh giá sự chuyên nghiệp của nhân viên

Để có thể đánh giá một garage đảm bảo và chuyên nghiệp, bạn hãy chú ý đến thái độ giải đáp thắc mắc về các vấn đề và hình thức thanh toán của nhân viên ở garage đó, nếu cảm thấy họ quá lúng túng hoặc không nhiệt tình thì bạn nên đến một garage khác trong lần tới. Bởi vì, để có được sự uy tín thì thái độ phục vụ của nhân viên và tay nghề của các kỹ thuật viên là một điều vô cùng quan trọng.


Không gian sửa chữa gọn gàng va trật tự

Một chi tiết nữa cũng không kém phần quan trọng đó là bạn hãy quan sát cách sắp xếp và bố trí không gian sửa chữa của garage có gọn gàng và trật tự hay không vì nó cũng thể hiện cách hoạt động của một garage chuyên nghiệp.

Hiện nay, đa số các garage đều được trang bị thêm quầy phụ tùng, cho phép khách hàng có thể tự chọn những phụ tùng sửa chữa cho xe của họ ngay tại quầy, điều này sẽ có lợi cho khách hàng khi họ có thể chọn những phụ tùng có giá thành hợp lý với túi tiền.

Việc thiết lập mối quan hệ với garage và một kỹ thuật viên tại garage đó cũng sẽ giúp bạn có những ưu đãi về giá hơn, vì vậy bạn hãy xác định cho mình garage nào là tốt nhất và trở thành khách hàng thân thiết của họ nhé.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác