BMW M5 2018 chính thức ra mắt với động cơ 600 mã lực

Sau khi tiết lộ phiên bản kỹ thuật số trong series trò chơi đua xe Need for Speed: Payback, BMW cuối cùng cũng cho ra mắt mẫu xe M5 2018 ngoài đời thực.


BMW M5 2018

Không có gì đáng ngạc nhiên khi trông nó giống mẫu Series 5 có lưới tản nhiệt lớn hơn, cản sau được thiết kế mạnh mẽ cùng với các lỗ thông gió bên hông xe. Bên trong cũng tương tự ngoại trừ những thay đổi chính như ghế ngồi thể thao ,đặc biệt với logo M5 được thiết kế nổi bật và cặp nút bấm có hình chữ M màu đỏ trên vô lăng dùng để điều chỉnh các chế độ lái.
Chưa hết, các chi tiết quan trọng nằm ẩn mình một cách khiêm nhường dưới “lớp vỏ” của xe. Chiếc Bimmer “gân guốc” này được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.4L, giống như động cơ của phiên bản mới nhất nhưng nó có thể sản sinh ra công suất cực đại lên đến 600 mã lực ở tốc độ từ 5.700 đến 6.600 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 750 Nm ở tốc độ từ 1.800 đến 5.700 vòng/ phút. Điều này cho thấy nó đã được nâng cấp sức mạnh làm tăng thêm 40 mã lực và 72 Nm so với thế hệ trước, mặc dù trước đó BMW đã phát hành một phiên bản giới hạn cao cấp của phiên bản trước cho công suất 600 mã lực.
Có được sức mạnh “khủng” đó là nhờ vào hộp số tự động 8 cấp của hệ dẫn động 4 bánh lần đầu tiên được thiết kế cho M5. Theo BMW hệ thống dẫn động 4 bánh cũng sẽ giúp kiểm soát sự ổn định bằng cách cung cấp thêm lực kéo và chế độ kiểm soát mặc định. Hệ thống cũng cho phép sức mạnh từ động cơ được sử dụng tốt hơn khi đạt vận tốc 100 km/h chỉ trong 3,2 giây. Hơn nữa, M5 còn có khả năng đạt tốc độ 304 km/h khi được trang bị thêm gói M Driver’s.
Sức mạnh không phải là điều duy nhất mà BMW tập trung phát triển. Để nâng cao khả năng xử lý, các thanh đòn chữ A ở cầu trước và hệ thống treo đa liên kết ở cầu sau của Series 5 đã được cải thiện. Các thanh xoắn cân bằng cũng được thêm vào cầu trước. Ngoài ra, M5 sở hữu bốn bánh xe 19 inch, kích thước lốp của 2 bánh trước là 275 mm và 2 bánh sau là 285 mm. Xét tổng thể, M5 to hơn so với mẫu xe của thế hệ trước.


Đĩa phanh trước bằng thép 15.5 inch tiêu chuẩn của M5.

Về hệ thống phanh, M5 được trang bị đĩa phanh trước bằng thép 15.5 inch tiêu chuẩn với cùm phanh 6 pít tông và đĩa phanh sau 15 inch với cùm phanh 1 pít tông. Các tùy chọn cho bộ đĩa phanh bằng gốm thì cũng có sẵn. Đĩa phanh trước được thiết kế lớn hơn 1/4 inch so với trước nhưng các cùm phanh vẫn được giữ nguyên như cũ. Việc chọn hệ thống phanh carbon sẽ giúp giảm 23 kg trọng lượng cho hệ thống treo. Thêm vào đó, BMW cũng đã sử dụng một số chiến lược nhằm giảm trọng lượng cho M5. Nắp capô và vòm bánh xe được làm bằng nhôm và nóc xe được làm bằng sợi cacbon. Hãng cho biết đã cũng giảm được 5 kg trọng lượng hệ thống xả của M5.
BMW đang trong quá trình sản xuất dòng xe phiên bản giới hạn First Edition M5s. Chỉ có 50 chiếc có mặt trên thị trường Mỹ và chúng chỉ khác với các mẫu xe tiêu chuẩn về mặt thẩm mỹ. Mỗi chiếc đều được sơn màu sơn lì gọi là Frozen Dark Red Metallic và được bổ sung bởi tông màu đen bóng bên ngoài. Bánh xe có kích thước lớn hơn 20 inch, nội thất được thiết kế bằng da trắng với những đường khâu màu đỏ nổi bật. Thông tin về giá thành cho cả First Edition và mẫu xe tiêu chuẩn vẫn chưa được tiết lộ. M5 sẽ được tung ra thị trường vào mùa xuân năm 2018.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác