Khi nào Toyota và Lexus sẽ ra mắt tính năng lái tự động thế hệ mới?

Theo thông tin từ Automotive News, với vai trò là nhà tài trợ toàn cầu cho Thế vận hội mùa hè, Toyota ông lớn trong ngành sản xuất ô tô Nhật Bản đã quyết định sẽ giới thiệu tính năng lái tự động (automated) thế hệ mới.


Tính năng lái tự động thế hệ mới trên xe Lexus.

Hệ thống này sẽ được trang bị trên các phiên bản của Toyota và Lexus tại thế vận hội mùa hè 2020 diễn ra tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản, cùng với các công nghệ mới trong thập kỷ tới.
Tổng Giám đốc dự án xe tự động của Toyota, ông Ken Koibuchi cho biết: “Chúng tôi muốn giới thiệu công nghệ cao cấp như một buổi biểu diễn.” Công ty dự tính sẽ triển khai hệ thống automated trong thành phố trước năm 2020 với tiêu chí an toàn và tiện nghi được đặt hàng đầu.
Năm ngoái, Nissan đã đưa ra lời khẳng định rằng những chiếc xe của họ sẽ có khả năng tự lái qua các nút giao thông của thành phố trước năm 2020. Honda cũng đưa ra hứa hẹn vào hồi tháng 6 với mục tiêu triển khai hệ thống xe tự hành cấp độ 4 trước năm 2025.
Theo ông Koibuchi, Toyota sẽ sử dụng hệ thống xe bán tự động thay vì tự động hoàn toàn nhằm mục đích khảo sát những sai sót về công nghệ an toàn.
Thuật ngữ chính của Toyota về tầm nhìn của công nghệ tự lái là “Ý tưởng về sự chuyển động chung đôi” (Mobility Teamate Concept) nhằm mô tả sự hữu dụng của tính năng lái xe tự động, nó có thể xây dựng các mối quan hệ giữa người và xe, chia sẻ cùng mục đích giống như người bạn thân đôi khi nhìn vào nhau và giúp đỡ lẫn nhau.


Hình ảnh từ màn hình điều khiển.

Koibuchi cho biết, trước khi  hệ thống lái tự động hoàn toàn được hoàn thành thì vẫn còn những rào cản công nghệ cần phải vượt qua, điển hình là việc giới thiệu các cảm biến lidar. Dự kiến các cảm biến này sẽ được giảm giá để phù hợp với thực tế và cũng sẽ được Toyota cho ra mắt trong tương lai gần.
Một vấn đề khác của dự án là sự thiếu sót về công nghệ bản đồ với độ phân giải cao. Tuy chính phủ đã bắt tay vào việc lập lại mạng lưới bản đồ của đất nước nhưng mới chỉ một phần đường cao tốc được hoàn thành. Koibuchi cho biết, hầu hết các tuyến đường cao tốc sẽ được vẽ lại trước thế vận hội mùa hè 2020, vì vậy việc triển khai hệ thống lái tự động trên đường cao tốc sẽ được hoàn thành ngay sau đó. Tuy nhiên, ông cũng nói thêm là việc cùng lúc hoàn thành luôn bản đồ cho những con đường trong thành phố là không dễ dàng vì nó rất phức tạp.
Nói chung, mọi thứ sẽ được chuẩn bị tốt nhất cho Thế vận hội mùa hè 2020 tại Tokyo. Hãy cùng chờ xem những màn trình diễn của họ đặc sắc như thế nào nhé!

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác