BMW iNext sở hữu phạm vi hoạt động lớn nhất phân khúc

Tại buổi ra mắt sự kiện Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ 2018 ở Detroit, hãng BMW đã thông báo mẫu xe điện iNext của hãng sẽ có phạm vi hoạt động lên tới 700 km khi được bán vào năm 2021.

Chiếc iNext này đã được giới thiệu vào tháng 5 năm ngoái tại cuộc họp cổ đông hàng năm của BMW. Tại thời gian đó, phạm vi hoạt động của chiếc xe điện này được ước tính khoảng 500 km.

Concept iNext này chính là hình ảnh của dòng crossover hạng sang cỡ trung trong tương lai thuộc đại gia đình BMW-i mới là i3 và i8, thế hệ của động cơ điện và công nghệ tự hành và được xây dựng với phần lớn sợi carbon giúp trọng lượng  của xe được giảm đáng kể.

Theo thông tin từ hãng, Concept iNext sẽ được xây dựng trên nền tảng kiến trúc mô-đun mới của BMW đi kèm các gói pin có công suất từ 60kWh đến 120kWh cùng với một động cơ điện được gắn ở cả hai trục. iNext có sẵn các phiên bản tuỳ chọn bao gồm: 134, 255, 335 và 443 mã lực. Ngoài ra, phiên bản Triple-motor cho công suất lên tới 800 mã lực.

iNext sẽ được trang bị khả năng tự hành ở cấp độ 3, cho phép chiếc xe có thể tự vận hành trong mọi hoàn cảnh.Tuy nhiên, cấp độ này yêu cầu tài xế phải luôn trong tư thế kiểm soát chủ động. Ngay một năm sau đó, BMW sẽ cập nhật lên cấp độ 4, cho phép tài xế có thể rời mắt khỏi đường lái và tay không cần phải đặt lên vô-lăng. BMW cũng hứa hẹn sẽ trang bị chế độ “Boost” cùng công nghệ hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD).

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của iNext sẽ là Tesla Model Y và Model 3, khi Tesla hứa hẹn sẽ tiếp tục gia tăng khả năng tự hành của những mẫu xe này trong tương lai.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác