Theo Hoàng Phạm - Zingnews

BMW E Ink: Công nghệ giúp xe đổi màu sơn trong nháy mắt

(News.oto-hui.com) – Vừa qua, tại triển lãm CES 2022, hãng xe BMW đã trình làng một công nghệ ‘cực chất’. Đó chính là BMW E Ink, công nghệ giúp xe đổi màu sơn đặc biệt chỉ trong nháy mắt với các thao tác bấm nút thông thường.

Trong khuôn khổ Triển lãm CES 2022, BMW vừa trình làng tính năng thú vị cho phép thay đổi màu ngoại thất của xe nhanh chóng chỉ bằng một thao tác bấm nút.

BMW E Ink: Công nghệ giúp xe đổi màu sơn chỉ trong nháy mắt.
BMW E Ink: Công nghệ giúp xe đổi màu sơn chỉ trong nháy mắt.

Hãng xe Đức gọi công nghệ này là E Ink, tạm dịch là mực điện tử khi lấy ý tưởng từ các thiết bị đọc sách trực tuyến (e-book).

Ứng dụng công nghệ điện quang, lớp phủ bề mặt ngoại thất với nhiều lớp sắc tố khi nhận được tín hiệu điện điều khiển sẽ chuyển đổi màu sắc.

BMW cho biết E Ink có thể chuyển đổi từ màu sơn trắng sang xám và đen, giúp người lái tùy chọn được màu ngoại thất ưng ý theo tâm trạng, bối cảnh sử dụng hay trang phục.

Ngoài việc được phủ lên bề mặt thân xe, vật liệu đổi màu của BMW còn có thể trang bị trên la-zăng và nhiều chi tiết khác.

BMW cho biết E Ink chỉ cần một lượng năng lượng nhỏ để kích hoạt lớp vật liệu điện quang đổi màu, thay vì duy trì dòng điện xuyên suốt để hiển thị màu đen.

Điều này cho phép BMW trang bị E Ink trên mẫu SUV điện iX bởi tính năng này không làm hao pin, gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng xe.

Tuy nhiên, hiện tại công nghệ BMW E Ink vẫn chỉ dừng lại ở mức độ thử nghiệm nhằm phục vụ cho các nghiên cứu về công nghệ và thiết kế của hãng xe Đức. BMW vẫn chưa có ý định trang bị tính năng này cho sản phẩm thương mại.

Đây là một bước tiến lớn với công nghệ xe hơi hiện nay, khi mà việc đổi màu sơn trong nháy mắt chỉ xuất hiện ở những bộ phim trong trí tưởng tượng (phần phim điệp viên 007, James Bond đã sử dụng công nghệ này để đổi màu khi bị truy đuổi).


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác