BMW 2 Series Gran Coupe 2020 đối thủ cạnh tranh xứng tầm với Mercedes-Benz CLA

BWM 2 Series Gran Coupe 2020  có ngoại thất độc đáo cùng với việc thiết kế, kết hợp các chi tiết hợp lí phía trước và phía sau. Bố cục nội thất và công nghệ của mẫu xe này giống hệt với phiên bản 1 Series, nhưng được nâng cấp và tuỳ chọn theo ý người dùng. Phiên bản 2 Series Gran Coupe nhắm đến đối thủ cạnh tranh khác là Mercedes-Benz CLA và Audi A3 Sedan. Điểm qua một vài nét đặc biệt của dòng BWM 2 Series Gran Coupe 2020 cùng Otohui nào các bác!

1. Ngoại thất: Kiểu dáng đẹp

  • 2 Series Gran Coupe  nổi bật hơn so với 1 Series với lưới tản nhiệt cỡ lớn cùng đèn pha góc cạnh hơn. Cũng giống như thế hệ trước, mẫu 2 Series này chủ yếu dựa trên 1 Series. Tuy nhiên, trong khi 2 Series nổi bật hơn một chút thông qua các tính năng độc đáo.
BMW 2 Series Gran Coupe 2020
  • Lưới tản nhiệt có một chút phẳng hơn và rộng hơn. Đèn pha với thiết kế hơi khác một chút. Không chỉ chúng được gắn gần lưới tản nhiệt và rộng hơn một chút ở các cạnh.
  • Cản trước giữ lại một số tính năng của 1 Series. Lỗ thông hơi trung tâm mỏng hơn ở giữa và rộng hơn ở các góc, trong khi các cửa bên cạnh thậm chí còn cao hơn. Tuy nhiên, trong khi 1 Series có các lỗ thông hơi dọc và mỏng thì 2 Series lại có các lỗ mở hình chữ nhật gợi nhớ đến các mẫu M.
BMW 1 Series
  • Phần đuôi xe của 2 Series Gran Coupe dựa trên mẫu 8 Series lớn hơn và sang trọng hơn. Phía sau của 2 Series Gran Coupe thực sự đổi mới hoàn toàn so với các mẫu 1 Series. Các đèn hậu hình chữ L được thấy trên hầu hết các xe BWM nhưng ở 2 Series thì chúng mỏng hơn nhiều so với 1 Series. Trên thực tế, chúng là một trong những đèn hậu mỏng nhất do BWM tạo ra cho đến nay.
  • Ngoài ra, không giống như 1 Series, 2 Series Gran Coupe đặc biệt. Nó có một cánh gió nhô lên trên nắp cốp để tăng khí động học và trông thật đậm nét thể thao.
  • Có ống xả hình chữ nhật thay vì sử dụng hình tròn.
  • Các tính năng tiêu chuẩn cho 228i bao gồm bánh xe đa chấu 17 inch, đèn pha và đèn sương mù, viền ngoại thất bằng nhôm satin, và lưới tản nhiệt màu đen, vòm hút gió, nắp gương thấp hơn.
  • Theo như kích thước, 2 Series Gran Coupe dài 178,2 inch (4,52m), rộng 70,9 inch (1,8m) và cao 55,9 inch (1,41m). Chiều dài cơ sở của nó là 105,1 inch (2,6m)

2. Nội thất: Thiết kế cao cấp

  • 2 Series Gran Coupe thiết kế màn hình thông tin giải trí mới, được tích hợp liền mạch vào bảng điều khiển phía trên.
  • Bên dưới màn hình, với các lỗ thông hơi A/C chiếm ít không gian và bảng điều khiển trung tâm chỉ với một vài nút điều khiển cơ học. Hầu hết các nút trung tâm của dòng Series 1 được sắp xếp không đồng đều. Do đó, các nút này được thay thế bằng các nút điều khiển điện tử được hiển thị trong màn hình thông tin ở dòng Series 2.
  • Tay lái mang đậm tính thể thao nhờ nan hoa dày và phần trung tâm được làm to hơn với các nút bấm bố trí hợp lí.
Màn hình hiển thị các thông số cơ bản
  • Khi nói đến công nghệ, tương tự như 1 Series đều bắt đầu với hệ điều hành Idrive 7.0 của BMW. 2 Series Gran Coupe sẽ kiểm soát thao tác của người lái và hiển thị thông tin chúng trên cả màn hình giải trí. Màn hình tiêu chuẩn có kích thước 8,8 inch. Người lái cũng có thể tuỳ chọn một màn hình hiển thị trung tâm 10,2 inch để có thể xem thông tin cần thiết và tập trung vào đường đi phía trước.
  • Một điều tuyệt vời với 2 Series Gran Coupe là BMW Digital Key. Công nghệ này cho phép khóa và mở khóa xe từ điện thoại thông minh bằng công nghệ (NFC). Bạn có thể mở cửa bằng cách đưa điện thoại lên tay nắm cửa ngay cả khi điện thoại hết pin. Vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về việc xe bị khoá. Để khởi động động cơ, bạn cần đặt điện thoại vào khay điện thoại hoặc khay sạc không dây.
  • Công nghệ này cho phép bạn chia sẻ mã khóa với tối đa năm người khác. Với những khách hàng sử dụng Samsung Galaxy có Android 8.0 trở lên mới sử dụng nó.
  • 2 Series Gran Coupe cũng trang bị hệ thống trợ lý thông minh (Intelligent Personal Assistant), được ra mắt trên chiếc BMW 3 Series mới nhất. Hệ thống này được kết nối với tất cả các chức năng của xe và nó có thể được kích hoạt với lời nhắc “Hey BMW” giống như Siri hoặc Google. Sau khi kích hoạt, bạn có thể sử dụng nó để vận hành và truy cập các chức năng bằng giọng nói. Nó có nhiều điểm tương đồng với hệ thống MBUX của Mercedes.
Khoang lái BMW 2 Series Gran Coupe 2020
  • 2 Series Gran Coupe được trang bị vô lăng bọc da, ghế trước chỉnh điện, hàng ghế sau gập 40/20/4. Xe tương thích tốt với Apple CarPlay và được miễn phí bản dùng thử một năm. Các tùy chọn cá nhân đáp ứng theo yêu cầu người lái như ghế trước M Sport, hệ thống âm thanh Harman-Kardon, sạc không dây,…

3. Động cơ: Công suất mới

  • Động cơ 2 Series Gran Coupe (M235i) tạo ra công suất mạnh mẽ 301 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 450Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4.7 giây của M235i và 6 giây của 228i thật ấn tượng.

  • Cả hai động cơ kết hợp với hộp số tự động tám cấp. Các mẫu khác (228i) cũng có các chức năng Auto Start-Top và AWD. Trong khi M235i được trang bị vi sai chống trượt.
Động cơ mạnh mẽ của BMW 2 Series Gran Coupe 2020

4. Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn

  • Cũng giống như 1 Series, 2 Series Gran Coupe có nhiều hệ thống hỗ trợ hiện đại, an toàn hơn. Chẳng hạn, chiếc xe Compact sử dụng hình ảnh và dữ liệu camera được thu thập bởi radar và cảm biến siêu âm. Hệ thống sẽ theo dõi môi trường xung quanh và cảnh báo về các mối nguy hiểm. Xe được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm khách bộ hành với chức năng phanh tự động trong thành phố và hệ thống cảnh báo chệch làn đường.
Hệ thống trợ lí lái thông minh
  • Bạn có thể thêm các tùy chọn như hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (có thể sử dụng lên đến 160Km/h) và hệ thống trợ lý lái xe thông minh. Kết hợp hệ thống cảnh báo thay đổi làn đường, cảnh báo va chạm phía sau và cảnh báo giao thông để cung cấp hành trình an toàn hơn.

Nhìn chung BWM 2 Series Gran Coupe 2020 có ngoại thất đẹp mắt và kết hợp phong cách thể thao hiện đại. Và là một đối thủ xứng tầm với CLA của Mercedes-Benz khi nói đến công nghệ và động cơ.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác