Nguồn: wikihow

Bí kíp loại bỏ vết móp trên ô tô bằng máy sấy tóc

Cho dù có cẩn thận như thế nào đi nữa thì chiếc ô tô của bạn vẫn không thể tránh khỏi những vết móp không mong muốn, nhất là ở phần đầu và đuôi xe. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách để sửa chữa hư hỏng này chỉ với dụng cụ đơn giản như máy sấy tóc.

Việc loại bỏ những vết móp méo trên xe đôi khi khá tốn kém nếu bạn đem xe đến garage. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự mình sửa chữa những vết móp có kích thước nhỏ hoặc vừa với sự trợ giúp của những món đồ gia dụng quen thuộc như máy sấy tóc, đá khô, hay bình khí nén. Sau đây là các bước để thực hiện công việc này.

I. Chuẩn bị 

1. Xác định vị trí của các vết móp trên xe.
Trên xe thường có rất nhiều vết móp có kích thước nhỏ mà bạn không để ý. Hãy kiểm tra xe cẩn thận để tìm ra tất cả chúng.

2. Đánh giá các vết móp.
Các vết móp thường được loại bỏ dễ dàng bằng phương pháp này nếu chúng ở trên phần thân xe như nắp capô, cửa, chắn bùn, v.v. Để đạt được kết quả tốt nhất, hãy áp dụng phương pháp này đối với những vết móp nông, không có nếp gấp lớn hoặc tróc sơn và bề mặt có đường kính lớn hơn 7 cm.

3. Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết. 
Bạn cần một máy sấy tóc có thể điều chỉnh nhiệt độ, găng tay dày, giấy nhôm và đá khô hoặc khí nén.

II. Khôi phục khu vực bị móp

1. Làm nóng vùng bị móp. 
Sử dụng máy sấy tóc để thổi không khí nóng vào bề mặt vết móp và khu vực xung quanh liên tục trong 1-2 phút. Nên điều chỉnh nhiệt độ máy sấy ở mức vừa phải và giữ máy sấy cách bề mặt xe từ 12 -18 cm. Không nên làm khu vực này nóng quá mức vì như vậy sẽ làm hỏng lớp sơn của xe.

2. Che phủ chỗ bị móp. 
Đặt một tấm giấy nhôm lên trên vùng bị móp. Thực hiện bước này nếu bạn sử dụng đá khô thay vì khí nén. Mục đích của bước này là nhằm giữ nhiệt cho khu vực vừa được làm nóng cũng như giúp bảo vệ lớp sơn ngoài cùng không bị ảnh hưởng bởi đá khô.

3. Đeo găng tay. 
Găng tay sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi bị tê cóng và các thương tích khác có thể xảy ra khi da tay tiếp xúc với đá khô hoặc khí nén hóa lỏng.

4. Chườm đá khô hoặc xịt khí nén hoá lỏng vào chỗ bị móp.
Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột từ nóng sang lạnh sẽ làm cho bề mặt xe giãn ra (khi nóng) và sau đó co lại (khi lạnh).Nếu bạn sử dụng đá khô, hãy nhẹ nhàng chà xát lên lá nhôm phía trên khu vực bị móp.
Nếu bạn sử dụng khí nén, hãy xoay ngược bình xuống và phun lên bề mặt của vùng bị móp để phủ một lớp băng lỏng lên khu vực này.

Cho dù bạn dùng đá khô hay khí nén thì chúng chỉ nên áp dụng lên vết móp trong một thời gian ngắn. Thân của hầu hết các xe hiện đại được làm bằng vật liệu tương đối mỏng và nhẹ, vì vậy chúng sẽ được làm lạnh rất nhanh. Bạn sẽ không thấy bất kỳ thay đổi nào sau 30-50 giây đầu tiên.

5. Chờ một lát. 
Một vài phút sau đó, bạn sẽ nghe thấy tiếng “bốp”, chứng tỏ vết móp đã được loại bỏ. Việc thay đổi nhiệt độ đột ngột thường sẽ giúp vật liệu lấy lại được hình dạng ban đầu của nó.

Nếu bạn đã sử dụng đá khô, hãy gỡ bỏ tấm nhôm sau khi vết móp đã được phục hồi. Nếu bạn sử dụng khí nén, hãy chờ cho đến khi có bọt trắng thoát ra từ bề mặt của xe, sau đó dùng vải mềm lau qua khu vực này.

 6. Lặp lại quy trình trên nếu cần.
Nếu bạn thấy có sự phục hồi nhưng không hoàn toàn, hãy lặp lại quy trình này thêm một lần nữa. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng phương pháp này (đặc biệt trong một ngày). Mặc dù sự thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể giúp lấy lại hình dáng bên ngoài của xe, nhưng nếu bị làm lạnh quá mức lớp sơn của xe có thể bị ảnh hưởng.

Lược dịch: Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác