Nguồn: carsdirect.com

Làm thế nào khi dầu phanh bị rò rỉ ?

Ngay khi bạn đạp pedal phanh mà bàn đạp nằm dính xuống sàn thì có thể dầu phanh đã bị rò rỉ và bạn cần kiểm tra ngay lập tức. Điều đầu tiên và quan trọng nhất đó là bạn cần tìm ra vị trí rò rỉ. Để tìm được bạn cần kiểm tra xi lanh bánh xe, đường ống dầu phanh và xi lanh chính. Và chắc chắn bạn sẽ cần phải mở một số chi tiết trên xe, nếu thấy khó chịu với việc này thì bạn nên mang xe tới garage để kiểm tra.

1. Xác định vị trí rò rỉ.
Hầu hết các rò rỉ đều có thể nhìn thấy và dễ dàng phát hiện bằng mắt thường. Mở nắp capô và kiểm tra trực quan đường ống dầu đi ra từ xilanh chính. Nếu bạn không thấy sự rò rỉ tại khoang động cơ, hãy lần theo đường ống từ xi lanh chính tới mỗi bánh xe.

+ Sử dụng đèn pin kiểm tra khu vực bên dưới xe để tìm kiếm bất kỳ khu vực ẩm ướt, nhỏ giọt, hay vũng chất lỏng nào. Dầu phanh khá dễ nhận biết vì chúng có màu hổ phách và có mùi đặc trưng, khi tiếp xúc lên da tay sẽ có cảm giác nóng.

2. Sửa chữa xi lanh chính và xi lanh con.
Nếu bạn phát hiện dầu phanh rò rỉ ra từ xi lanh chính hoặc xi lanh con thì bạn cần tiến hành khắc phục điều này. Có thể cuppen đã bị hư hỏng và khiến dầu chảy ra ngoài. Mua bộ cuppen phù hợp với dòng xe của bạn và thay thế, chú ý bạn cần bóp đường ống dầu lại hoặc bịt lại để tránh dầu phanh chảy hết ra ngoài.

+ Ngay sau khi thay thế cuppen xong bạn cần tiến hành xả gió cho các bánh xe để hệ thống phanh hoạt động chính xác nhất.

3. Rò rỉ ở đường ống dầu phanh.
Nếu bạn nhận ra dầu bị rò rỉ ở đường ống dầu phanh thì bạn nên thay thế nó. Không đơn giản để làm việc này bởi vì bạn sẽ phải tính toán chiều dài của đường ống và uốn các ống dầu sao cho phù hợp với đường đi để không bị cọ sát với các chi tiết khác.

+ Thông thường đường ống dầu bị rò rỉ ở các vị trí nối với xi lanh, vì chúng có thể bị siết quá lực trong quá trình tháo lắp để sửa chữa.

Lược dịch: Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác