Bất ngờ với chàng trai không chân tay lái Mercedes vi vu nhờ công nghệ hiện đại của hãng

(News.oto-hui.com) –  Dù bị khiếm khuyết cơ thể, chàng trai Janis McDavid vẫn có thể lái được chiếc xe Mercedes Sprinter được hãng chế tạo riêng với những công nghệ hỗ trợ tối đa.

Mới đây, hãng Mercedes-Benz đã đăng tải video về Janis McDavid và chiếc Sprinter đặc biệt đã đưa anh một mình vi vu khắp nơi. Video cho thấy McDavid ngồi trên xe lăn vào xe Sprinter từ cửa hậu, với sự hỗ trợ của hệ thống bệ nâng. Khi đã vào bên trong chiếc xe van, anh đóng cửa hậu, tự xuống xe lăn và di chuyển vào ghế lái, không quên mang theo chìa khoá xe (ngậm ở miệng).

Bất ngờ với chàng trai không chân tay lái Mercedes vi vu nhờ công nghệ hiện đại của hãng

Vị trí cắm chìa khoá được chuyển về trước cụm điều khiển trung tâm để tạo thuận tiện cho McDavid. Giữa hai ghế trước có bục để anh leo lên, ngồi vào ghế lái.

Sau thời gian làm quen và tập luyện, anh có thể tự cài dây đai an toàn. Chiếc xe đã được lập trình kết nối với bộ điều khiển ở hai bên ghế lái. Bên phải là các chức năng chính, như còi, đèn, hộp số…, còn bên trái là cần điều khiển vô-lăng, phanh và chân ga; McDavid dùng nách kẹp vào đó để điều khiển. Cần điều khiển ngả sang trái hoặc phải là xoay vô-lăng, về phía sau là tăng ga và ngả về trước là phanh. Đó là cơ chế an toàn để tránh trường hợp anh vô tình ngả người về phía trước và xe tăng tốc ngoài ý muốn.

Điều kiện tham gia giao thông của McDavid là chỉ được lái xe trong khu vực hạn chế, có tính chất thử nghiệm riêng tư, nhưng ít nhất trước mắt, nó đã mang thêm sự tự do và tự chủ đến cho cuộc sống của anh.

“Công nghệ có thể mang đến những điều tuyệt vời cho nhiều người nếu chúng ta tập trung vào việc giải quyết vấn đề và loại bỏ những khó khăn, rào cản. Trong cuộc sống, chúng ta không nên tập trung vào bản thân các vấn đề khó khăn, mà là vào những tiềm năng.” – Janis McDavid cho biết.

Theo dantri/Youtube: Mercedes-Benz


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác