Tạp trí Thương Trường

Khách hàng ‘tố’ Toyota Bắc Ninh bán xe kém chất lượng

Chị Nguyễn Thị Thu Hương (Bắc Ninh) vừa gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan báo chí. Cụ thể, chị cho biết khi gia đình có mua một chiếc xe Toyota Camry tại Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh thì chiếc xe xảy ra sự cố nghiêm trọng “vỡ máy”… Toyota Bắc Ninh đã đưa ra phương án giải quyết nhưng gia đình chị Hương không chấp nhận.

Theo thông tin chị Hương gửi đến cơ quan báo chí thông qua “Đơn kêu cứu” thì ngày 12/3/2022, chị Nguyễn Thị Thu Hương ký hợp đồng mua bán xe ô tô số 03220451 với Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh. Hợp đồng thể hiện chị Hương có mua một chiếc xe Toyota Camry Model MXVA71L-JEXQBT với giá 1.175.000.000 đồng (một tỷ, một trăm bảy lăm triệu đồng).

Khoảng 18h30p ngày 18/1/2023 (tức ngày 27/12/2022 âm lịch), khi gia đình chị gồm 4 người (chị Hương, chồng và 2 con của chị) đang di chuyển từ thành phố Bắc Ninh về xã Minh Đạo, huyện Tiên Du thì chiếc xe xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Chiếc xe Toyota Camry bị sự cố nghiêm trọng khi đang di chuyển trên cung đường bằng phẳng (Ảnh bạn đọc cung cấp).

“Xe đi đến đoạn bùng binh chợ, đối diện với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Ninh, chúng tôi nghe thấy tiếng nổ và xe có dấu hiệu mất tín hiệu an toàn, chồng tôi dừng xe kiểm tra, bật nắp capo có khói bốc ra từ khoang máy, tôi soi đèn điện thoại thì thấy dầu chảy ra đường…” đơn “kêu cứu” nêu.

Trao đổi với Phóng viên, chị Nguyễn Thị Thu Hương chia sẻ thêm: “Lúc ấy tôi vô cùng hoảng hốt và hoang mang, chiếc xe đang di chuyển trên đường nhựa bằng phẳng, không có chướng ngại vật, thời tiết không mưa và chúng tôi cũng không hề có va chạm với bất kỳ thứ gì mà sự cố lại có thể xảy ra. Rất may không gây thiệt hại về người, tuy nhiên hệ thống bị hỏng đột ngột giữa đường khiến gia đình tôi vô cùng hoang mang, gây ảnh hưởng đến tinh thần và công việc của gia đình khi xe bị hỏng ngay trước Tết Nguyên đán…”.

Đơn kêu cứu chị Nguyễn Thị Thu Hương gửi tới cơ quan báo chí.

Trước sự cố trên, gia đình chị Hương đã liên hệ với ông Nguyễn Quang Bắc – Trưởng phòng tư vấn dịch vụ của Toyota Bắc Ninh để xin hỗ trợ, xác nhận và làm chứng. Ngay sau đó, chiếc xe Camry đã được xe cứu hộ đưa về Trung tâm dịch vụ bảo dưỡng của Toyota Bắc Ninh.

Chiếc xe Camry của chị Hương sau khi được đưa về Trung tâm dịch vụ bảo dưỡng của Toyota Bắc Ninh.

Khoảng nửa tháng sau, chị Hương có làm đơn gửi Toyota Bắc Ninh và đến ngày 9/2/2023 chị nhận được Biên bản kiểm tra kỹ thuật kết luận: “Nguyên nhân gây ra áp lực nén nghi ngờ đến từ hiện tượng thủy kích bên trong xilanh máy số 2, máy bị vỡ do hiện tượng thủy kích, nghi ngờ do chất lỏng lọt vào từ thời gian dài trước đó”.

Lốc máy bị vỡ nhiều chỗ được cho là do hiện tượng thủy kích.

Ngày 11/2/2023, Toyota Bắc Ninh có cuộc họp đề xuất phương án xử lý nhưng chị Nguyễn Thị Thu Hương không đồng ý với phương án mà Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh đưa ra và tiếp tục đó đơn khiếu nại. 

Sau nhiều lần khiếu nại, ngày 1/3/2023, Công ty Toyota Bắc Ninh có văn bản phúc đáp với nội dung bảo lưu kết luận ban đầu “thân máy bị vỡ là do hiện tượng thủy kích, nguyên nhân gây nên thủy kích là do yếu tố bên ngoài, không liên quan đến chất lượng xe. Toyota Bắc Ninh chỉ thay thế các chi tiết hư hỏng và hỗ trợ thiện chí 20% chi phí sửa chữa”.

Văn bản phúc đáp của Toyota Bắc Ninh gửi tới chị Nguyễn Thị Thu Hương.

Sau khi nhận kết luận trên, chị Nguyễn Thị Thu Hương bày tỏ bức xúc và cho rằng Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh đã “phủi” trách nhiệm, vô cảm trước quyền lợi chính đáng của khách hàng. “Xe của tôi chỉ tôi và chồng tôi sử dụng, không cho thuê, không cho bất kỳ ai mượn quá trình sử dụng, không bị ngập nước, không đi vào khu vực có chướng ngại vật, không bị va chạm nên loại trừ thủy kịch do yếu tố bên ngoài. Bên cạnh đó, xe của tôi bảo dưỡng, sửa chữa thực hiện 100% tại Trung tâm dịch vụ của Toyota Bắc Ninh, công việc này có dữ liệu trên hệ thống vậy tại sao có “chất lỏng lọt vào từ thời gian dài” mà đội ngũ kỹ thuật lại không phát hiện ra…” chị Hương bức xúc nói.

Chị Hương cho rằng, đối với chiếc xe mới chạy được gần 5.000km mà lại bổ máy và chỉ thay thế các bộ phận hư hỏng thì sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng an toàn và giá trị của chiếc xe.

Được biết, hiện nay Toyota Bắc Ninh đã tạm thời giao cho chị Hương mượn một chiếc xe khác để làm phương tiện di chuyển phục vụ công việc của chị.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin…


Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh, địa chỉ Lô A, đường Lê Thái Tổ, Phường Võ Cường, Thành phố Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh; mã số thuế 2300784990; người đại diện pháp luật là ông Trần Cao Huy.

Toyota Bắc Ninh ra đời ngày ngày 20 tháng 08 năm 2013 với vốn pháp định 45 tỷ đồng. Sau gần 3 năm xây dựng và hoạt động, ngày 2 tháng 6 năm 2016, Toyota Bắc Ninh đã được công nhận là Đại lý chính thức của Toyota Việt Nam.

Tạp trí Thương Trường

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác