Thanh Nam

Bạn nên làm gì khi hệ thống điều hòa phát ra tiếng ồn ?

(News.oto-hui.com) – Hệ thống điều hòa là một trong những hệ thống phổ biến được lắp đặt trên xe hơi để phục vụ cho nhu cầu làm mát của con người. Hệ thống thường bao gồm các bộ phận chính như: máy nén, dàn nóng, dàn lạnh, van tiết lưu… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách giải quyết khi hệ thống điều hòa phát ra tiếng ồn.

1. Hoạt động của hệ thống điều hòa:

Đây là những gì xảy ra khi bạn bật công tắc A/C:

  • Ngay khi bạn bật công tắc thì ly hợp máy nén sẽ hoạt động và làm cho máy nén quay, từ đó giúp luân chuyển môi chất lạnh đi trong hệ thống.
  • Môi chất ở dạng lỏng sẽ đi qua van tiết lưu và vào trong giàn lạnh, tại đây môi chất sẽ bị bay hơi và lấy đi nhiệt của cabin.
  • Sau đó, môi chất sẽ quay về máy nén và tới dàn nóng. Tại đây môi chất sẽ được làm mát và ngưng tụ thành dạng lỏng.
  • Quy trình sẽ lặp lại cho đến khi bạn tắt công tắc A/C.

2. Khắc phục tiếng ồn:

Bạn nên kiểm tra dây đai dẫn động máy nén xem có bị nứt và độ căng đai có đúng không.

  • Nếu dây đai quá chùng hay lỏng nó sẽ bị trượt và gây ra các tiếng kêu két két khi động cơ hoạt động.
  • Hãy thay thế nếu cần thiết, vì giá thành của dây đai mới cũng không quá cao.
Dây đai bị chùng.

Ngoài ra, tiếng kêu cũng có thể phát ra từ ly hợp máy nén bị hư hỏng, mòn. Bạc đạn puli máy nén cũng có thể là nguồn phát ra tiếng ồn. Bạn sẽ cần chú ý lắng nghe khi động cơ hoạt động để phát hiện đúng nguồn gôc của tiếng kêu.

Nếu hư hỏng nằm ở bộ ly hợp máy nén thì bạn không nên tự sửa chữa mà nên mang xe tới gara để các kỹ thuật viên kiểm tra và sửa chữa.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác