Tại sao quạt gió điều hòa chỉ chạy được một tốc độ ?

(News.oto-hui.com) – Nếu một ngày nào đó bạn lên xe và bật điều hòa, tuy nhiên quạt gió lại chỉ quay với 1 tốc độ duy nhất và không thay đổi ngay cả khi bạn chuyển sang tốc độ quạt khác ?

Tại sao quạt gió điều hòa chỉ chạy được một tốc độ ?

Nếu một ngày nào đó bạn lên xe và bật điều hòa, tuy nhiên quạt gió lại chỉ quay với 1 tốc độ duy nhất và không thay đổi ngay cả khi bạn chuyển sang tốc độ quạt khác thì có thể là do công tắc quạt, nhưng khả năng cao hơn có thể là do điện trở điều khiển tốc độ quạt đã bị hư hỏng, dẫn đến quạt chỉ hoạt động ở một tốc độ, thường là tốc độ cao nhất.

Khi bộ điện trở này bị hư hỏng thì điện áp sẽ không bị giảm sút mà đi trực tiếp qua quạt vì vậy quạt sẽ quay với tốc độ cao nhất. Khi điện trở hoạt động, nó làm giảm lượng điện áp đến quạt từ đó làm quạt chạy chậm hơn.

Bộ điện trở điều khiển tốc độ quạt.

Bộ điện trở này thường bị ăn mòn hoặc bị cháy và giá thành của một bộ điện trở mới cũng không quá cao. Chi tiết này thường nằm dưới bảng điều khiển taplô ở phía hành khách hoặc phía sau hộp găng tay, gần động cơ quạt vì vậy chúng có thể khó tiếp cận nếu cần thay thế.

Mặc dù hình tượng quạt quay với một tốc độ thường là do hư hỏng điện trở nhưng các kỹ thuật viên vẫn sẽ kiểm tra điện trở, quạt và các giắc cắm với động cơ quạt để đảm bảo không có thêm những hư hỏng trước khi bắt đầu thay thế các bộ phận. Nếu quạt gió của hệ thống điều hòa không quay thì việc kiểm tra cầu chì trước tiên là một lựa chọn hợp lý.

Bài viết này tuy không nói quá nhiều về hệ thống điều hòa, nhưng qua đây tôi tin chắc rằng bạn đã lưu lại cho mình một kinh nghiệm sửa chữa tuyệt vời. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, nếu có gì thắc mắc bạn có thể để lại bình luận ở ô bên dưới.

Thanh Nam


Bài viết liên quan:

nguồn cars.com

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác