CEO Tesla: “Nếu camera và cảm biến radar đưa ra quyết định khác nhau, xe sẽ chọn bên nào?”

(News.oto-hui.com) – Elon Musk thông báo sẽ bỏ dần các cảm biến Radar trên các mẫu xe tự lái của mình tại Mỹ. Trong một số trường hợp đặc biệt, camera và cảm biến radar đưa ra quyết định khác nhau, chiếc xe sẽ chọn bên nào? Elon Musk nghiêng về Camera hơn là radar. Trong tương lai, Tesla sẽ cho ra mắt hệ thống Tesla Vision, thay thế hoàn toàn cảm biến Radar. Thế nhưng, nếu thời tiết khắc nghiệt xảy ra, Radar sẽ là giải pháp hiệu quả nhất.

Tesla Model Y và Model 3 ở Mỹ sẽ dần bỏ các cảm biến dùng radar và chuyển sang dùng camera hoàn toàn. CEO Elon Musk tin rằng camera + thuật toán AI chính là tương lai của xe tự lái. Ông thậm chí còn viết trên Twitter rằng: “Nếu radar và camera có quyết định khác nhau thì bạn sẽ tin ai? Tin camera, vì camera có độ chính xác cao hơn“. Công ty gọi hệ thống này là “Tesla Vision”.

CEO Tesla: “Nếu camera và cảm biến radar đưa ra quyết định khác nhau, xe tự lái sẽ chọn bên nào?”

Động thái này sẽ vướng phải rào cản pháp lý vì một số thị trường yêu cầu xe ô tô phải có các cảm biến radar, thế nên Tesla áp dụng tại Mỹ trước, chưa rõ bao giờ áp dụng cho Trung Quốc và Châu Âu. Hiện tại nhiều hãng xe đang dùng radar và cả camera để phục vụ cho hàng loạt chức năng an toàn và tự hành của xe, ví dụ như tự giữ làn đường, cảnh báo va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng…

Những chiếc Tesla không có radar lúc mới giao tới tay người dùng sẽ bị thiếu một số chức năng tự động, ví dụ như tự động giữ làn sẽ chỉ áp dụng với tốc độ tối đa 75mph, khoảng cách với xe trước sẽ được cài đặt xa hơn, hạn chế với chức năng gọi xe từ xa. Tesla sẽ phát hành một loạt bản update OTA cho những chiếc Model Y và Model 3 mới để khôi phục dần dần những tính năng nói trên. Chắc Tesla cần thêm thời gian để update phần mềm.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác