Aventador S Roadster: chiếc mui trần “đắt xắt ra miếng” của Lamborghini

Dòng xe Lamborghini Aventador S ngày càng “chất” hơn khi cho ra phiên bản Roadster với bộ mui có thể tháo rời bằng tay, được làm bằng sợi carbon và có giá bán hơn 460.000 USD tại Mỹ.

Aventador S Roadster.

Lamborghini vừa công bố thông tin cũng như hình ảnh chính thức của chiếc Aventador S Roadster 2018 trước khi được ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt diễn ra vào tuần tới. Một số bộ phận trên xe đã được cải tiến bao gồm động cơ, thân xe được thiết kế khí động học. Xe sử dụng động cơ V-12 dung tích 6,5 L tuy nhiên công suất đã được cải thiện từ 691 lên 730 mã lực, giới hạn tốc độ vòng tua tăng từ 8.350 lên 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại vẫn giữ ở mức 690 Nm. Aventador S Roadster được trang bị cần sang số độc lập IRS sử dụng hộp số sàn 7 cấp, ly hợp đơn có cách vận hành khá phức tạp dù đã được cập nhật chương trình từ chiếc Aventador S Coupe. Với trọng lượng nặng hơn 50 kg nên khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của chiếc xe này chậm hơn 0,1 giây so với mẫu xe Coupe.
Chiếc Aventador S Roadster được trang bị hệ dẫn động cầu sau, giúp cho chiều dài cơ sở của xe có thể thay đổi để tạo sự linh hoạt và ổn định khi tăng/giảm tốc. Bốn góc trong xe đều nhận được hệ thống giảm xóc từ lưu biến, ngoài ra xe còn được trang bị bộ lốp Pirelli P Zero hiệu suất cao được gắn vào mâm xe Dione 20 inch (phía trước) và 21-inch (phía sau). Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cũng được trang bị tiêu chuẩn.
Xe có 4 chế độ lái bao gồm Strada, Sport, Corsa và Ego sẽ tác động trực tiếp lên lực kéo, hộp số, hệ truyền động, hệ thống lái và hệ thống treo. Ego là chế độ lái mới, xuất hiện lần đầu trên Aventador S Coupe cho phép người lái tùy biến riêng lẻ các thiết lập theo phong cách lái xe của bản thân.
Cũng giống như phiên bản Coupe, Aventador S Roadster được trang bị cánh gió sau tự động điều chỉnh 3 mức dựa trên tốc độ và chế độ lái, giúp cải thiện lực ép mặt đường ở phần đầu xe cao hơn 130% so với dòng Aventador tiêu chuẩn. Tuy nhiên, phần đuôi và mui xe có những đường nét khác biệt tạo nên đặc điểm khí động học riêng của một chiếc mui trần. Động cơ được đặt ở phía sau của thân xe với nắp đậy được làm bằng sợi carbon hoặc bằng vật liệu trong suốt.
Bộ mui xe có thể tháo rời, chia làm 2 mảnh và thao tác hoàn toàn bằng tay. Nó được xếp gọn gàng ở khoang chứa đồ khi không dùng đến. Phía hãng cho biết bộ mui này chỉ nặng dưới 6 kg do làm bằng sợi carbon.
Màu tiêu chuẩn của bộ mui xe là đen mờ, bên trong được bọc da Alcantara hoặc khách hàng có thể lựa chọn màu sắc và chất liệu khác do phân nhánh cá nhân hóa Ad Personam cung cấp. Cửa kính phía sau tựa đầu đóng mở bằng nút bấm, mục đích dành cho những ai muốn tận hưởng âm thanh của khối động cơ V12.
Chiếc Roadster này có màu Blu Aegir với ốp gương chiếu hậu và khung của kính chắn gió cũng được làm bằng sợi carbon.
Về nội thất, Roadster bổ sung thêm hệ thống kết nối Apple CarPlay và ghế bọc da Alcantara 1 hoặc 2 màu.
Chiếc Aventador S Roadster sẽ được bán vào tháng 2 năm sau với giá khởi điểm là 460.247 USD tại thị trường Mỹ.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác