Theo Nghe nhìn Việt Nam

Audi RS5 thế hệ mới cực ngầu với gói độ ABT RS5-R

Trước thềm triển lãm Geneva sắp diễn ra, hãng độ ABT từ Đức đã tung ra gói nâng cấp dành riêng cho dòng coupe hiệu năng cao Audi RS5, khiến chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn.

So với các đối thủ đồng hương như BMW hay Mercedes, có ít hãng độ “chuyên trị” những dòng xe sang Audi hơn. Khi nhắc tới những hãng nâng cấp Audi, ABT là một trong những cái tên được người yêu xe nhớ tới đầu tiên bởi các gói độ nâng cấp triệt để từ trong ra ngoài. Trước thềm triển lãm Geneva sắp diễn ra, ABT đã tung ra gói nâng cấp dành riêng cho dòng coupe hiệu năng cao Audi RS5 có tên gọi là RS5-R, khiến cho chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn từ ngoại hình tới động cơ.

Với gói độ RS5-R, ABT đã giữ nguyên thiết kế bodykit vốn đã khá dữ dằn của RS5, chỉ tập trung nâng cao hiệu năng khí động học bằng các chi tiết ốp mới. Cách tiếp cận này của hãng cũng khá giống với các phụ kiện chính hãng Audi Performance Parts – hiện mới chỉ có trên các dòng R8 và TT RS. Ở phía trước, chiếc xe đã được thay thế khung lưới tản nhiệt và logo Audi mới, bên dưới là cánh khí động học ốp dưới cản. Ngoài ra ở hai bên cản trước của xe còn có các vây hướng gió – tất cả những chi tiết nêu trên đều làm từ sợi carbon.

Ở trên mỗi vòm bánh trước của chiếc xe, ABT đã bổ sung cho RS5 những khe gió giả để khiến dáng xe trở nên thể thao hơn. Các chi tiết khí động học khác như nẹp hai bên thân, cánh khuếch tán bên dưới cản sau và cánh đuôi dạng nẹp trên nắp khoang hành lý giúp bản độ RS5-R của ABT ổn định hơn khi chạy ở tốc độ cao và vượt qua các góc cua.

Dù chưa công bố bất kỳ bức ảnh nội thất nào, nhưng ABT đã hé lộ rằng cabin của RS5 sẽ có các ghế ngồi được bọc lại một phần trong da với logo RS5-R dập nổi, bọc cần số bằng sợi carbon và tấm bảng nhỏ đánh số thứ tự của chiếc xe. Trong khi đó, với các cải tiến của ABT, động cơ V6 2.9l tăng áp kép của Audi RS5 có công suất 523 mã lực và mô-men xoắn 690Nm.

Như vậy, gói độ RS5-R của hãng đã giúp chiếc xe mạnh hơn tới 79 mã lực và mô-men xoắn lớn hơn 90Nm. Với hệ dẫn động quattro và hộp số được giữ nguyên, động cơ mạnh mẽ đã giúp RS5 chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h – nhanh hơn 0,3 giây so với xe nguyên bản. Không dừng lại ở động cơ, ABT còn tìm cách cải thiện khả năng điều khiển của chiếc xe.

Với gói độ RS5-R, ABT sẽ nâng cấp hệ thống treo của xe với các thanh ổn định chống vặn xoắn và các lò xo có khả năng điều chỉnh độ cao. Ngoài ra một bộ giảm xóc mới đặc biệt cũng đang được hãng phối hợp phát triển cùng hãng phuộc xe hơi nổi tiếng KW. Cuối cùng, “dàn chân” của xe được độ mâm 10 cánh kép đặc trưng của ABT, với đường kính lên tới 21 inch thay vì 19 inch và bọc xung quanh bởi bộ lốp thể thao bản 275/25.

Tại triển lãm Geneva khai mạc vào ngày 6/3 tới, ABT sẽ chính thức công bố gói độ RS5-R mới. Hiện giá bán của gói độ này chưa được tiết lộ, tuy nhiên hãng đã khẳng định rằng sẽ chỉ có 50 chiếc RS5 trên Thế giới được trang bị nó.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác