ZingNews

Aston Martin V12 Vantage sẽ là phiên bản cuối cùng sử dụng động cơ V12

(News.oto-hui.com) – Khối động cơ dung tích lớn này sẽ không còn xuất hiện trên mẫu Aston Martin Vantage nữa. Đây có lẽ cũng sẽ là điều đáng tiếc đối với những người hâm mộ dòng xe này.

Sau bao ngày chờ đợi thì Aston Martin V12 Vantage cũng đã xuất hiện
Sau bao ngày chờ đợi thì Aston Martin V12 Vantage cũng đã xuất hiện

Sau nhiều tháng chờ đợi, mẫu xe Aston Martin V12 Vantage 2022 chính thức ra mắt tới khách hàng. Đây cũng sẽ là mẫu Vantage cuối cùng được trang bị động cơ V12. So với đàn em V8 Vantage, phiên bản này sở hữu ngoại thất hầm hố hơn với nhiều đường nét cắt xẻ. Đặc biệt, hầu hết chi tiết ốp ngoại thất đều làm từ sợi carbon.

Phần đầu xe có vẻ giống hình ảnh của ''thủy quái''
Phần đầu xe có vẻ giống hình ảnh của ”thủy quái”

Với thiết kế ngoại thất mới, đặc biệt là sự xuất hiện của cánh gió khí động học, mẫu xe này có thể tạo ra một lực ép 204 kg khi di chuyển ở tốc độ cao. Khách hàng có thể lựa chọn bộ mâm 21 inch và đĩa phanh carbon ceramic siêu nhẹ với tổng khối lượng thấp hơn bản tiêu chuẩn khoảng 31 kg.

Phanh đĩa carbon là một bộ phận không thể thiếu trên những chiếc xe hiệu năng cao
Phanh đĩa carbon là một bộ phận không thể thiếu trên những chiếc xe hiệu năng cao

Nội thất của V12 Vantage không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản V8 Vantage. Hãng xe đến từ Anh quốc chú trọng hơn về các chất liệu cao cấp như sợi carbon, Alcantara hay Semi-Aniline…

Khoang lái trông như là một chiến cơ
Khoang lái trông như là một chiến cơ

Tùy chọn ghế đua được Aston Martin chế tác từ chất liệu sợi carbon cùng khả năng điều khiển 6 hướng. Chủ nhân có thể tùy biến nội thất thông qua bộ phận đặc biệt Q by Aston Martin.

Ghế của Vantage đều có sợi carbon và có thể điều chỉnh 6 hướng
Ghế của Vantage đều có sợi carbon và có thể điều chỉnh 6 hướng

V12 Vantage được trang bị khối động cơ V12 twin-turbo 5.2L, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn 753 Nm, mạnh hơn biến thể V8 Vantage đến 190 mã lực. Siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,5 giây, trước khi đạt được vận tốc tối đa lên đến 322 km/h.

Khối động cơ ''khổng lồ'' của Vantage
Khối động cơ ”khổng lồ” của Vantage

Theo kế hoạch, Aston Martin chỉ sản xuất giới hạn 333 chiếc V12 Vantage trên toàn cầu. Tuy nhiên, hãng không loại trừ khả năng thay đổi số lượng xe xuất xưởng trước nhu cầu tăng vọt từ khách hàng.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác