Động cơ V8 của siêu xe Aston Martin Vantage được tạo ra như thế nào?

(News.oto-hui.com) – Được chế tạo gần như thủ công, chỉ do một kỹ sư trình độ cao phụ trách lắp ráp và kiểm tra, khối động cơ V8 do Mercedes-AMG sản xuất chính là “linh hồn” của siêu xe thể thao Aston Martin Vantage. Vậy động cơ V8 của siêu xe Aston Martin Vantage được tạo ra như thế nào?

1. Lý do chọn động cơ V8 do AMG chế tạo:

Sau khi Aston Martin tuyên bố sẽ sử dụng các động cơ của AMG để trang bị cho sản phẩm mới của mình. Cộng đồng mạng ngay lập tức dậy sóng. Nhiều người tỏ ra không hài lòng khi các siêu xe thể thao thế hệ mới của Aston, bao gồm cả Vantage, lại được trang bị khối động cơ được sản xuất tại Affalterbach (nơi đặt trụ sở của Mercedes-AMG).

Họ đặt ra câu hỏi, tại sao Aston không đầu tư tiền bạc và thời gian để phát triển một động cơ riêng biệt cho các siêu phẩm của mình?

Aston Martin chọn động cơ từ AMG không phải vì giá rẻ, mà vì hiệu năng đáng kinh ngạc mà nó mang lại.

Câu trả lời rất đơn giản đó là: Aston Martin chọn động cơ từ AMG không phải vì giá rẻ, mà vì hiệu năng đáng kinh ngạc mà nó mang lại.

  • Mỗi động cơ của AMG đều là tâm huyết của các kỹ sư.

Họ lắp ráp, kiểm tra tỉ mỉ từng khối động cơ, giống như đang nâng niu chính đứa con của mình vậy. Có lẽ, đây là một trong những lý do thuyết phục nhất để Aston chọn AMG là nhà cung cấp động cơ cho những siêu xe của mình.

2. Nơi động cơ V8 ra đời:

Nhà máy của AMG tại Affalterbach, nơi cho ra đời những khối động cơ như V8 và V12 cực “khủng”, thoạt nhình giống hệt như một ngôi làng nhỏ, thanh bình với một vài xưởng chế tạo nằm kế tiếp nhau, khiến người ta liên tưởng đến nhà máy của Aston Martin tại Newport Pagnell.

Với triết lý truyền thống “một người, một động cơ”:

  • Mọi công đoạn trong quá trình sản xuất từ việc chọn khối cho đến hoàn thành động cơ đều do một kỹ sư riêng biệt chịu trách nhiệm.
  • Quá trính làm sạch và lắp ghép các chi tiết động cơ đều được thực hiện thủ công.
Affalterbach (Đức), ngôi nhà của những động cơ V8 của siêu xe Aston Martin Vantage

3. Quá trình tạo ra động cơ V8:

Tại xưởng chế tạo động cơ, không có bất cứ máy móc hay robot tự động nào, ngoại trừ những chiếc máy quét mã và màn hình cảm ứng.

  • Bàn tay con người tạo nên một nhịp độ thong thả.
  • Mỗi kỹ sư cần khoảng 4 tiếng đồng hồ để hoàn thành một động cơ AMG.
  • Tất cả các công đoạn như lắp trục khuỷu, trượt piston vào xi-lanh, lắp đầu xi-lanh, bôi dầu… đều được các kỹ sư thực hiện một cách thuần thục và chính xác.
Động cơ V8 của siêu xe Aston Martin Vantage được tạo ra như thế nào?

Mỗi kỹ sư tạo ra cả một động cơ V8 chỉ với bộ dụng cụ đơn giản trên chiếc xe đẩy. Những chiếc xe đẩy giống bàn “phẫu thuật” của họ, tại đây mọi thứ đều được sắp xếp quy củ, do vậy sàn nhà máy luôn luôn sạch bóng. Đặc biệt, mọi thứ ở đây được vận hành bởi thao tác và cảm nhận cá nhân, vậy nên không ai chia sẻ dụng cụ với nhau.

  • Mỗi một bước thực hiện dù nhỏ nhất đều có mã vạch, có thể là trên dụng cụ mà các kỹ sư sử dụng hoặc trên các bộ phận được lắp ráp.
  • Mỗi piston chỉ tương thích với một xi-lanh riêng và thông số được nhập vào một tập tin điện tử liên kết vĩnh viễn với xe.

Nếu có vấn đề phát sinh, người kỹ sư sẽ phải đăng nhập vào một màn hình cảm ứng trên xe đẩy, và họ chỉ được lắp ráp các động cơ tiếp theo khi độ siết giữa đai ốc và bu-lông với mô-men xoắn đạt được độ chính xác hoàn hảo.

Savo Popovic, một trong những kỹ sư bậc thầy của Aston Martin Vantage

“Không có một con robot nào có khả năng nhìn thấy những vết xầy trước và hư hại trên động cơ, chỉ có những người kỹ sư như chúng tôi mới đủ tinh tế để phát hiện ra chúng.” – Anh Savo Popovic, một trong những kỹ sư bậc thầy của Aston Martin Vantage chia sẻ.

Có lẽ, chính tinh thần “Một người, một động cơ” với niềm tự hào và trách nhiệm tuyệt đối ấy đã làm nên linh hồn cho những siêu xe thể thao có giá trị hàng triệu USD như Vantage.

Theo Autodaily

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác