Theo TheDrive

Âm thanh của động cơ I-11 chưa bao giờ được sản xuất nghe sẽ như thế nào?

(News.oto-hui.com) – Động cơ 11 xi lanh thẳng hàng trên thực tế chưa từng xuất hiện và chưa bao giờ sản xuất. Tuy nhiên trong video mô phỏng của BeefVellington thì âm thanh của động cơ i-11 được cho là tốt hơn so với khối động cơ V10.

Trình mô phòng động cơ I-11.
Trình mô phòng động cơ I-11.

Động cơ có số xi lanh lẻ và thẳng hàng không quá phổ biến từ trước đến nay. Các cấu hình duy nhất thường thấy được sử dụng trong ô tô là động cơ ba, bốn, sáu xi lanh thẳng hàng. Khối động cơ i-11 chưa bao giờ được sản xuất, điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể tìm ra âm thanh của nó. Nhờ có một trình mô phỏng động cơ mới lạ mắt được phát triển bởi YouTuber AngeTheGreat, chúng ta có thể nghe được âm thanh của động cơ i-11 thực sự sẽ như thế nào.

Mặc dù chỉ là mô phỏng nhưng âm thanh mà trình mô phỏng tạo ra của các khối động cơ là rất giống với ở ngoài đời. Như vậy, có thể kết luận rằng âm thanh của khối động cơ i-11 là hoàn toàn có thể như thế nếu nó được làm ra.

Mô phỏng âm thanh của động cơ incline-11

Video này được đăng bởi một kênh YouTube riêng biệt từ người tạo trình mô phỏng. Đó là bởi vì đây là mã nguồn mở và có sẵn cho mọi người muốn “vọc”. Phần mềm cho phép cấu hình và mô phỏng khí thải đi kèm mà không liên quan đến cân bằng, thực tế kỹ thuật hoặc bất cứ điều gì tương tự. Động cơ I-11 thẳng hàng được AngeTheGreat cấu hình có thông số: 5.5L, giả lập thứ tự nổ 1-2-3-4-5-6-7-8-9-10-11, cung cấp 440 mã lực với momen xoắn 8000 vòng/phút.

Về cơ bản âm thanh của động cơ I-11 khá giống với âm thanh của động cơ V10 pha trộn với âm thanh của động cơ 6 xi lanh thẳng hàng. Nhưng hầu như là âm thanh của nó giống với âm thanh của động cơ V10.

Mặc dù khối động cơ incline-11 chỉ là mô phỏng. Các động cơ có cấu hình tương tự đã được chế tạo trước đó. Một số tàu biển sử dụng động cơ 12 xi lanh thẳng hàng hay 14 xi lanh thẳng hàng. Loại động cơ mạnh nhất trên thế giới có 14 piston do Wärtsilä chế tạo, và nó có thể tạo ra 108.920 mã lực tại 102 vòng/phút. Đây cũng là động cơ thẳng hàng dài nhất từng được trang bị cho ô tô.

Số lượng xi lanh nhỏ thường được tìm thấy nhiều hơn trong các động cơ hướng tâm thường được sử dụng trong máy bay. Chính vì thế, động cơ I-11 trên ô tô không bao giờ xuất hiện.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác