Top 10 hãng sản xuất bộ giảm thanh ô tô tốt nhất trên thế giới

(News.oto-hui.com) – Bộ giảm thanh là một trong những bộ phận không thể thiếu trên ô tô. Nó kiểm soát mức độ âm thanh phát ra từ động cơ thông qua các khoang bên trong bộ giảm thanh. Chọn đúng bộ giảm thanh sẽ mang lại cho xe một âm thanh tuyệt vời, đồng thời cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu. Dưới đây là top 10 hãng sản xuất bộ giảm thanh ô tô tốt nhất trên thế giới.

Có rất nhiều hãng sản xuất bộ giảm thanh ô tô, nhưng bài viết dưới đây chỉ tổng hợp ra 10 hãng phổ biến (sự lâu đời, được nhiều dùng đánh giá cao trong quá trình sử dụng, xếp hạng ranker, pô hiệu suất cao,…). Các hãng như Borla, Flowmaster, MagnaFlow, Gibson, GReddy, Banks, Bassani… đều là những chuyên sản xuất bộ giảm thanh ô tô hàng đầu thế giới.

10 hãng sản xuất bộ giảm thanh ô tô tốt nhất trên thế giới là?
10 hãng sản xuất bộ giảm thanh ô tô tốt nhất trên thế giới là?

Top 10 hãng sản xuất bộ giảm thanh ô tô hàng đầu thế giới:

1. Hãng Flowmaster:

Hãng Flowmaster sản xuất ống pô dựa trên 2 vật liệu chính là thép không gỉ và aluminiz nhằm nâng cao hiệu suất của xe. Hãng này đưa ra các loại pô khác nhau có nhiều mức giá từ vài chục đến vài trăm USD. Đây là hãng pô được Ranker đánh giá nằm trong top đầu cả về chi phí lẫn độ hiệu quả khi sử dụng.

Âm thanh của ống pô được đánh giá rất bốc, không thể nhầm lẫn với các hãng khác. Tiếng pô to, thậm chí nó vẫn còn kêu khi động cơ dừng hoạt động. Phù hợp với những dòng xe cơ bắp với âm thanh mạnh mẽ.

2. Hãng Gibson:

Hãng Gibson là một trong những hãng uy tín nhất thế giới về sản xuất bộ giảm thanh ô tô, khi bảo hành trọn đời cho các sản phẩm của hãng. Ống xả của Gibson được đánh giá nâng cao hiệu suất của động cơ lên đến 10 mã lực.

Đây là ống giảm thanh được thiết kế chú trọng đến hiệu suất, mỗi bộ dụng cụ sử dụng ống nhôm hoặc thép không gỉ uốn cong trục gá để có dòng xả tối đa và độ vừa vặn đến mức hoàn hảo. Hơn hết, hệ thống xả của hãng Gibson đều pháp luật chấp nhận ở 50 tiểu bang Mỹ. Do đó nó có thể được sử dụng để di chuyển hợp pháp trên bất kỳ đường cao tốc nào.

3. Hãng Magnaflow:

Hãng Magnaflow của Mỹ tung ra thị trường những mẫu ống pô làm từ thép không gỉ chất lượng cao, nâng cao hiệu suất xe, giảm lượng khí thải và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Hệ thống xả Magnaflow cung cấp chất lượng xây dựng, phù hợp chính xác và âm thanh hiệu suất. Lưu lượng khí thải lớn và khả năng chống ăn mòn tối đa. Do đó nó có thể tăng công suất và đảm bảo tuổi thọ cao, đi được qua nhiều thời tiết khắc nghiệt như mưa ngập hoặc đường biển.

4. Hãng Walker:

Được thành lập vào năm 1908, Walker đã dẫn đầu trong lĩnh vực thiết kế bộ giảm thanh và ống xả kể từ những năm 1930.

Hãng Walker là nhà sản xuất ống pô, ống xả lớn nhất thế giới với hàng trăm mẫu mã khác nhau. Đối với những dòng ống pô giảm thanh cao cấp, hãng này tiến hành cho khách thử nghiệm miễn phí trong 90 ngày để quyết định có nên mua hay không.

5. Hãng Borla:

Hãng Borla là công ty đa quốc gia chuyên sản xuất các vật liệu từ nhựa, cao su và silicone, rất phổ biến ở Mỹ. Với hơn 40 năm kinh nghiệm, Borla rất giỏi trong việc chế tạo các hệ thống xả chất lượng cao. Ống giảm thanh ô tô là một trong những mặt hàng nổi tiếng nhất của hãng này. Hầu hết ống pô của hãng đều được làm từ thép không gỉ T-304, tăng công suất xe lên 7-10% mã lực, giảm ô nhiễm môi trường và độ ồn thấp.

Nhìn chung, bộ giảm âm Borla có âm thanh sẽ trầm và thấp hơn so với các loại ống pô giảm thanh hiệu suất cao khác như Flowmaster hoặc Corsa. Hãng pô Borla sản xuất hệ thống xả với bộ giảm thanh tiên tiến, đảm bảo dòng khí thải thải nhanh và áp suất ngược gần như bằng không.

6. Hãng Corsa:

Corsa là công ty chuyên sản xuất ống pô giảm thanh được thành lập từ năm 1998. Hãng này chuyên sản xuất bộ giảm thanh và ống xả cao cấp và là đối tác độc quyền của Chevy Corvette.

Sử dụng phần mềm âm học; dụng cụ CNC, cắt laser chính xác 6 trục; hàn tay và rô bốt; thiết bị đo tọa độ; khắc Laser độ nét cao; cùng vật liệu thép không gỉ;… đã giúp hãng pô CORSA đi đầu trong sản xuất và chất lượng và tiêu chuẩn cho các hệ thống xả ngày nay.

7. Hãng pô MBRP:

Hãng MBRP chuyên cung cấp các sản phẩm bộ giảm thanh ô tô chất lượng cao làm từ aluminiz (thép hợp kim nhôm-silicon) giúp nâng cao công suất của động cơ, xả ít khí thải và tạo ra những âm thanh đặc trưng của dòng ống pô MBRP.

Được chế tạo từ ống uốn cong trục gá, bên trong ống giảm thanh có các ống dẫn dòng chảy khí để tăng mã lực, mô-men xoắn và MPG (Fuel economy in automobiles – Mức tiết kiệm nhiên liệu).

8. Hãng Bassani:

Hãng Bassani thành lập từ năm 1969 ban đầu chuyên sản xuất ống pô cho xe máy, sau này lấn sân sang thị trường ô tô. Hãng này thường xuyên đưa ra các kiểu ống pô độc đáo dành cho xe tự chế với nhiều ưu điểm vượt trội chiều lòng khách hàng. Bassani tự tin khẳng định tạo được nhiều hiệu suất hơn các hãng sản xuất ống giảm thanh ô tô khác. Phù hợp với cho các mẫu xe ô tô hiệu suất muộn, xe tải diesel và xe thể thao đa dụng.

Đây là đối tác chính của Ford. Bassani và Ford Motor Company (SVT Division) đã bắt tay với nhau trong giai đoạn tiền sản xuất của dự án Cobra R. Mỗi chiếc Cobra R được sản xuất từ nhà máy Ford với ống pô Bassani X-Pipe. Ngoài ra, Toyota Racing Development (TRD) đã phát hiện ra trong các thử nghiệm gần đây đối với ống giảm thanh cho Toyota Tundra V8 4.7L rằng: ống giảm thanh của hãng Bassani có cung cấp công suất mã lực gấp đôi so với loại tiêu chuẩn của hãng theo được thử nghiệm.

9. Hãng Banks Monster:

Công ty sản xuất ống pô Banks Monster được thành lập từ năm 1958 với đội ngũ kĩ sư giỏi trên khắp thế giới về quy tụ làm việc. Hãng này cam kết những dòng ống pô có chất lượng cao được bảo hành từ 2 năm đến trọn đời.

Đây là loại ống giảm thanh chuyên dùng cho động cơ diesel và sử dụng các khúc uốn cong của trục quay trơn để tăng hiệu suất, âm thanh và thậm chí cả MPG. Sản xuất mỗi bộ giảm thanh ô tô với nguồn nguyên vật liệu 100% thép không gỉ, để có hiệu suất tối đa. Và trên hết, âm thanh xả của con quái vật diesel sẽ được tinh chỉnh để có thể nổi bật nhất trên đường.

10. Hãng Greddy:

Greddy là hãng chuyên sản xuất các loại ống pô độ cho các dòng xe thể thao, nâng cao hiệu suất và phát ra những âm thanh đanh chắc có một không hai.


Bài viết liên quan:

nguồn Theo Autoanything

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác