Theo Otosaigon

Nhiều ô tô điện Trung Quốc đạt điểm an toàn EURO NCAP cao hơn ô tô điện Hàn Quốc

(News.oto-hui.com) – Bấy lâu nay, nhiều người tiêu dùng vẫn còn giữ những quan niệm ô tô điện Trung Quốc không tốt, không an toàn, hay không bảo mật. Thì mới đây, Euro NCAP đã chứng minh những quan điểm trên hoàn toàn vô nghĩa, khi loạt ô tô điện Trung Quốc được chấm điểm an toàn cao hơn cả xe Hàn Quốc và đạt điểm tương đương xe điện Tesla của Mỹ.

Nhiều xe điện Trung Quốc đạt điểm an toàn EURO NCAP cao hơn xe điện Hàn Quốc
Nhiều xe điện Trung Quốc đạt điểm an toàn EURO NCAP cao hơn xe điện Hàn Quốc.

Chương trình đánh giá an toàn Euro NCAP vừa công bố hàng loạt thử nghiệm an toàn trên ô tô điện, trong đó có sự xuất hiện của loạt mẫu xe điện mới trên thị trường gồm Tesla Model Y, Genesis GV60, Kia Niro cùng 2 mẫu xe Trung Quốc ORA Funky Catz và WEY Coffee 01.

Điều bất ngờ không phải việc xe điện Tesla hay xe điện Hàn Quốc đạt điểm cao mà là việc có hai mẫu xe điện Trung Quốc lại đạt đủ 5 sao, không hề thua kém Tesla Model Y hay Genesis GV60 chạy điện. Thậm chí, hai ô tô điện Trung Quốc còn “ăn đứt” cả đối thủ Hàn Quốc Kia Niro.

Nhiều người đặt dấu hỏi về độ an toàn của những mẫu xe điện Hàn Quốc?

Có 5 mẫu xe điện đến từ Mỹ, Hàn và Trung được thử nghiệm tại Euro NCAP. Và điểm số của những mẫu xe đó như sau:

Tesla Model Y vẫn không làm người tiêu dùng thất vọng, xe đã đạt điểm cao nhất trong lần thử nghiệm này, đạt chất lượng 5 sao của Euro NCAP. Model đạt tỷ lệ điểm lần lượt là 97%, 87%, 82%, 98% cho hạng mục An toàn người lớn, An toàn trẻ nhỏ, An toàn cho người đi bộ và Các tính năng hỗ trợ an toàn.

Đáng ngạc nhiên, hai mẫu xe đứng sau Model Y lại là 2 chiếc xe điện của Trung Quốc – ORA Funky Cat và WEY Coffee 01. Hai dòng xe này đạt điểm rất cao ở hầu hết các hạng mục. Kết quả 5 sao an toàn.

Đứng thứ 4 là mẫu xe điện hạng sang của Hàn Genesis GV60, cũng đạt 5 sao. Chiếc Kia Niro tham gia thử nghiệm với 2 phiên bản. Trong đó bản có gói an toàn safety pack được 5 sao, bản tiêu chuẩn thì chỉ đạt 4 sao, thua 2 mẫu xe Trung Quốc.

Trước đó, Tesla cũng đều được xếp hạng năm sao về mức độ an toàn từ Cục An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA). Tuy nhiên, cả Euro NCAP và NHTSA đều bỏ qua việc đánh giá các hệ thống hỗ trợ tự hành Autopilot và Full Self-Driving (FSD) gây nhiều tranh cãi của Tesla.​

Kết quả chi tiết của Euro NCAP bạn đọc có thể tham khảo thêm ở đây:


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác