D. Trí - Tổng hợp

7 hệ thống thông tin giải trí tốt nhất hiện tại

(News.oto-hui.com) – Tính đến thời điểm hiện tại thì ngành công nghiệp ô tô đã trải qua vô vàn sự đổi mới phát triển, trong đó không thể không nhắc đến hệ thống giải trí trên xe. Đã từ rất lâu, từ khi định vị GPS được xem là một lựa chọn phải có, hay đầu đĩa CD có thể phát nhạc cho đến khi màn hình cảm ứng được xem là trang bị tiêu chuẩn trên xe. Và hơn thế nữa, màn hình thông tin giải trí giờ đây không còn chỉ dùng để nghe nhạc mà phải đáp ứng nhiều tiện ích khác như chơi game, lướt web,… Dưới đây là 7 hệ thống thông tin giải trí tốt nhất năm 2022.

Hệ thống thông tin giải trí của BMW
Hệ thống thông tin giải trí của BMW

Ngay nay, các hãng xe đều trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình kỹ thuật số và hầu hết chúng ta đều có một chiếc điện thoại thông minh để kết nối với hệ thống giải trí trên xe. Hệ thống GPS và đầu đĩa CD đã lỗi thời do số hóa và sự gia tăng của các dịch vụ phát trực tuyến. Sở dĩ các hệ thống giải trí phát triển vượt bậc như ngày hôm nay là do nhiều yếu tố. Trong đó nổi bật nhất vẫn là nhu cầu của người sử dụng và sự cạnh tranh trong kinh doanh của các hãng xe.

1. Hệ thống thông tin giải trí BMW iDrive 8:

Khi BMW tung ra công nghệ iDrive vào năm 2001, nó đã gây ra rất nhiều sự tranh cãi. Vào thời điểm đó, khi nhắc đến núm xoay đặt trên bảng điều khiển trung tâm, người ta sẽ nghĩ nó dùng để điều khiển hệ thống âm thanh của xe. Tuy nhiên đối với BMW thì không phải vậy. BMW đã từng bước cải tiến hệ thống trong hơn 20 năm để đi đến phiên bản thứ tám.

Về mặt kỹ thuật, iDrive 8 phức tạp hơn iDrive 7, nhưng nó cũng trực quan hơn để sử dụng. Nó nhanh hơn và mượt mà hơn khi phản hồi các đầu vào và mặt số cho phép người dùng di chuyển tự do trong hệ thống menu và trên các ứng dụng mà không cần phải nghiêng người về phía trước và thử và chạm vào các phần của màn hình bằng ngón tay.

Núm vặn của BMW dùng để lựa chọn các ứng dụng trên màn hình
Núm vặn của BMW dùng để lựa chọn các ứng dụng trên màn hình

Công nghệ điều khiển bằng giọng nói của BMW cũng đã phát triển đến mức có thể phát hiện nhiệt độ trên cơ thể và nó sẽ thay đổi điều khiển điều hòa cho người ngồi bên trong.

2. Hệ thống thông tin giải trí Volvo Android:

Kể từ khi Apple CarPlayAndroid Auto bước cuộc chiến ”ông hoàng hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi”, nhiều khách hàng đã bắt đầu đặt ra câu hỏi vì sao các nhà sản xuất xe hơi không tạo riêng cho hãng một hệ thống thông tin giải trí.

Suy cho cùng, Apple đã xây dựng hệ điều hành trong nhiều thập kỷ, trong khi Google luôn dẫn đầu về các dịch vụ kết nối trong nhiều năm. Volvo đã tham gia vào năm 2021 và đưa Trợ lý Google vào chiếc Volvo C40 chạy hoàn toàn bằng điện. 

Giờ đây, ta không cần kết nối điện thoại để sử dụng mọi thứ từ Trợ lý Google để điều hướng đến Spotify. Volvo đang giới thiệu các ứng dụng mới một cách nhất quán và trang bị thêm cho “tất cả các xe Volvo có tích hợp sẵn Google”. 

Giống như iDrive 8 của BMW, trợ lý giọng nói sẽ thay đổi nhiệt độ trong xe và nếu ta sử dụng các ứng dụng khác của Google hoặc trợ lý trên điện thoại của mình, ta sẽ sớm có thể điều khiển trước ô tô của mình bằng lệnh thoại từ bên trong nhà.

Hệ thống thông tin giải trí của Volvo
Hệ thống thông tin giải trí của Volvo

3. Hệ thống thông tin giải trí Toyota Connected:

Toyota và cả Lexus cũng đã nhận ra rằng việc sử dụng Google làm cốt lõi. Hệ thống thông tin giải trí mới của Toyota là một quá trình triển khai rất mượt mà, bao gồm điều khiển bằng giọng nói và điều khiển các bộ phận của hệ thống xe, bao gồm cả cần gạt nước kính chắn gió.

Hệ thống thông tin giải trí của Toyota
Hệ thống thông tin giải trí của Toyota

Điều hướng đám mây của Drive Connect sẽ lưu trữ toàn bộ tuyến đường khi ta bắt đầu, vì vậy chúng ta sẽ không thể mất bản đồ khi mất kết nối 4G hoặc 5G. Apple CarPlay và Android Auto là tiêu chuẩn hiện có trên mọi hệ thống và với ứng dụng di động của Toyota, ta có thể khởi động xe bằng điện thoại của chính mình. Màn hình mới sắc nét và giao diện dễ sử dụng vì Toyota đã tập trung vào sự đơn giản.

4. Hệ thống thông tin giải trí Hyundai/ Genesis/ Kia:

Hyundai đặc biệt chú trọng đến khả năng kết nối và tiện ích. Khách hàng yêu thích nó vì nó hoạt động một cách trực quan cho dù từ bên trong ô tô hay sử dụng ứng dụng Blue Link để khởi động. Như một kỹ sư đã chỉ ra, con cái của họ có chìa khóa ảo trên điện thoại chỉ có thể được mở cốp khi cần thiết. Khẩu lệnh của Hyundai luôn là một trong những cách tốt nhất khi hiểu được giọng nói. Hyundai cũng thực hiện nhiều cách để kết nối tiêu chuẩn nhất có thể, bao gồm Amazon Alexa, Apple CarPlay và Android Auto. 

Hệ thống thông tin giải trí của Huyndai
Hệ thống thông tin giải trí của Huyndai

5. Hệ thống thông tin giải trí Mercedes-Benz MBUX:

Mercedes luôn dẫn đầu về công nghệ và tiếp tục phát triển với hệ thống Mercedes-Benz User Experience (MBUX). Điều khiến nó trở nên khác biệt so với những thiết bị khác có thể cấu hình như thế nào, những gì hiển thị trên màn hình, độ rộng của màn hình và các tính năng khác. Và tất nhiên, giá thành của nó vẫn là yếu tố quyết định.

Một trong những điểm mạnh nhất của hệ thống MBUX là khả năng học và ghi nhớ những thứ như điểm đến phổ biến và bài hát yêu thích. Hệ thống diễn giải các chuyển động của bàn tay và cánh tay để kích hoạt các chức năng khác nhau trên một số mẫu xe nhất định, giống như hệ thống của BMW. Tuy nhiên, MBUX sử dụng bàn di chuột trong bảng điều khiển trung tâm có thể hiểu các cử chỉ một và nhiều ngón tay hoặc màn hình cảm ứng.

Mercedes-Benz User Experience
Mercedes-Benz User Experience

6. Hệ thống thông tin giải trí General Motors Google Built-In:

Hệ thống mới của GM với Google Tích hợp cũng cung cấp Trợ lý giọng nói của Google cùng bản đồ và nó sẽ sớm được cập nhật trên Amazon Alexa. Hệ thống này cũng bao gồm Google Play Store, giống như trên điện thoại và hành khách ngồi ghế sau có màn hình cũng có quyền truy cập vào các ứng dụng đã tải xuống.

General Motors Google
General Motors Google Built-In

Quan trọng nhất, nó rất dễ sử dụng và không gây mất tập trung. Đối với các xe được trang bị Super Cruise, Google Maps cũng có thể xác định các con đường tương thích với hệ thống lái.

7. Hệ thống thông tin giải trí Stellantis Uconnect 5:

Ta sẽ tìm thấy Uconnect 5 trên xe Chrysler, Dodge, Jeep và Fiat. Điểm quan trọng chính của nó là bộ tính năng lớn và sự gắn kết tổng thể như một hệ thống. Alexa và Trợ lý Google được tích hợp sẵn và đối với các ứng dụng, Fire TV được tích hợp sẵn trên các phương tiện có màn hình giải trí ở phía sau. Ngay cả phần Điều hướng TomTom của hệ thống cũng tốt, và hiếm khi ta bắt gặp một hệ thống định vị được tích hợp trên xe hơi không dựa trên Google.

Tuy nhiên, nó nằm trong danh sách này chủ yếu vì tính dễ sử dụng. Uconnect 4 và 5 đều trực quan để sử dụng, với thông tin và tùy chọn được trình bày rõ ràng và logic. Nhưng, Uconnect 5 không nằm trong top ba của danh sách này vì phần mềm có thể bị lag.

Stellantis Uconnect 5
Stellantis Uconnect 5

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác