7 điều cần biết về Mercedes-Benz S-Class 2018

Với phiên bản năm 2018, Mercedes-Benz S-Class đã được cập nhật mid- cycle. Về ngoại hình, S-Class giống hệt mô hình hiện tại nhưng nhà sản xuất ô tô Đức đã có những nâng cấp đáng kể ẩn dưới thân xe cho dòng xe Limo sang trọng, bao gồm bộ động cơ, hộp số mới và một danh sách dài các nâng cấp kỹ thuật. Dưới đây là danh sách 7 điều thú vị đáng biết về chiếc Mercedes S-Class 2018 này.

1. Bước tiến gần hơn đến xe tự lái

Trong dòng xe S-Class 2018, các chức năng lái xe bán tự động đã được nâng cấp là bước phát triển lớn nhất của chiếc Mercedes “đầu tàu”. Dù có thể không có khả năng lái tự động cấp độ 3 như chiếc Audi A8 2018 nhưng S-Class được trang bị các tính năng “ma quái” độc đáo nhất: tính năng kiểm soát khoảng cách DISTRONIC, tính năng trợ lái, hỗ trợ dừng xe khẩn cấp và công nghệ hỗ trợ chuyển làn đường. Chính những điều này đã đưa chiếc Limo sang trọng của hãng xe Đức một bước tiến gần hơn đến xe hoàn toàn tự lái.

2. Tính năng nâng cấp Magic Body Control

Khi Mercedes S-Class thế hệ thứ sáu được giới thiệu vào năm 2014 thì tính năng Magic Body Control cũng được ra mắt. Hệ thống này kết hợp cùng hệ thống treo với thông tin mặt đường từ dữ liệu GPS và điều này đã khiến cho chiếc sedan hạng sang có cảm giác mượt mà như một tấm thảm bay. Chức năng này đã được phát triển hơn nữa cho mô hình năm 2018, không chỉ có hiệu suất giảm sốc tốt hơn, Magic Body Control giờ đây còn có tính năng “cong nghiêng” tích hợp giúp xe có khả năng chuẩn bị cho đoạn cua gắt phía trước và nghiêng vào góc để thực hiện tốt hơn với độ nghiêng của thân xe ở mức tối thiểu.

3. Mẫu xe S500 mới với động cơ mới

S500 đang được trưng bày là phiên bản tốt nhất của Mercedes-Benz S-Class 2018 không phải chỉ vì động cơ đáng kinh ngạc mà còn cả về số lượng công nghệ mà nó sở hữu. Mercedes-Benz S500 được thiết kế động cơ M256 hoàn toàn mới và rất có thể sẽ trở thành bản kế hoạch chi tiết cho tương lai trước mắt của các động cơ đốt trong. M256 có động cơ 6 xy lanh thẳng hàng 3.0L với công suất 429 mã lực và mô-men xoắn 521 N.m cùng với hệ thống điện 48 volt tiên tiến. Hệ thống mild-hybrid cho phép Mercedes chuyển đổi tất cả các thiết bị bên ngoài từ hệ thống truyền động dây đai cũ để hiệu quả hơn, dễ kiểm soát hơn và các thiết bị điều khiển bằng điện sẽ giảm hầu hết các tổn thất điện năng.

4. Động cơ mới – Thiết kế mới

S450 và S560 là những thiết kế mới của dòng S-class với động cơ V6 và V8. Mô hình cơ sở mới S450 thay thế cho mô hình plug-in hybrid S550e 6 xy lanh và sử dụng động cơ V6 tạo ra công suất 362 mã lực từ động cơ 3.0L với bộ turbo tăng áp. Mặt khác, S560 đã làm “hồi sinh” một loạt các thuật ngữ của dòng S-Class “thần thánh” và thế chỗ mô hình S550. Động cơ V8 4.7L của phiên bản trước đã được thay thế bằng động cơ nhỏ hơn 4.0L với công suất 463 mã lực và momen xoắn 670 N.m.

5. Hộp số tự động 9 cấp hoàn toàn mới

Hộp số tự động 9 cấp mới có mặt trên tất cả các dòng xe, ngoại trừ mô hình V12 vẫn đang được thiết lập. Hộp số 9 cấp thay thế cho hộp số tự động 7 cấp giúp cho chiếc S-Class 2018 có cảm giác nhẹ và nhanh hơn nhờ tỉ số truyền dày hơn cùng chuyển số mượt và dễ sử dụng.

6. S63 sở hữu công nghệ 4MATIC+ và hệ dẫn động tất cả các bánh tiêu chuẩn

Một chi tiết mới được thiết kế cho chiếc S63 AMG là công nghệ 4MATIC+ kết hợp với hệ dẫn động tất cả các bánh của nhà sản xuất ô tô Đức, thay thế cho những chiếc AMG được thiết kế theo tỉ lệ cố định đã từng được biết đến. 4MATIC + phân phối một cách không đồng đều mô-men xoắn tới các cầu trước và sau với sự trợ giúp của bộ ly hợp điện từ, liên tục thích nghi với điều kiện đường xá và thói quen của người lái, đóng vai trò như một chiếc xe có hệ thống dẫn động cầu sau khi dộ bám đường tốt nhưng thêm mô men xoắn lên trục trước khi cần thiết. Hệ dẫn động tất cả các bánh mới cùng với hộp số 9 cấp đã được cập nhật đã giúp S63 AMG giảm 0,5 giây để đạt vận tốc 0- 97 km/h, hiện giờ chỉ còn 3,4 giây.

7. Gói Energizing Comfort

Bên cạnh các công nghệ “ma quái” gây sửng sốt đã được giới thiệu trong Mercedes-Benz S8 Class 2018, có một tính năng mới gọi là “Energizing Comfort Control”. Tính năng này đồng bộ hóa các hệ thống độc lập trước đây bao gồm cả stereo, ánh sáng nội thất, điều hòa không khí và ghế massage để cung cấp sự kết hợp hoàn hảo của tất cả các chức năng dựa theo tâm trạng, bao gồm: Làm mới (Refresh), Sức sống (Vitality), Vui vẻ (Joy), Khỏe mạnh (Well Being) và Tập luyện (Training).

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác