Toyota đang ấp ủ công nghệ Dynamic Force cho động cơ không tăng áp V6 và V8

Giống như những nhà sản xuất khác trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay, gã khổng lồ Nhật Bản đang nghiên cứu công nghệ động cơ nhằm đạt được hiệu suất nhiên liệu, giảm lượng khí thải và tăng hiệu năng hoạt động cùng một lúc. Theo báo cáo của Automotive News, không giống như hầu hết các hãng khác, Toyota không có kế hoạch cắt giảm và tăng áp động cơ trên các mẫu xe của mình trên thị trường – ít nhất là ở Mỹ.

Dynamic Force là tên gọi của động cơ không tăng áp mới và sắp tới sẽ xuất hiện lần đầu trong chiếc Toyota Camry 2018 với công suất 205 mã lực, mức tiêu thụ nhiên liệu đạt tiêu chuẩn EPA 41 mpg (5,7 l/ 100 km). Ông Ben Schlimme, giám đốc điều hành hệ thống điều khiển động cơ Toyota Motor ở Bắc Mỹ cho biết:“Tất cả các động cơ Toyota cuối cùng sẽ được thiết kế cùng một công nghệ”.

Các vấn đề trọng tâm nhằm mục đích nâng cao hiệu quả bao gồm giảm ma sát, lưu lượng khí thải, làm mát và thông hơi. Động cơ xăng 2,5L của Toyota đã được thiết kế để đạt hiệu suất nhiệt cao hơn 40%. Ngoài ra, hệ thống nạp khí của động cơ cũng là một phần quan trọng trong chiến lược Dynamic Force, theo Schlimme cho biết.

Dòng khí xoáy nén và hỗn hợp nhiên liệu giúp cải thiện quá trình đốt để có hiệu quả tốt hơn, dẫn đến năng lượng lớn hơn và giảm lượng phát thải. Điều này đạt được bằng cách thay đổi góc của xupap nạp, mở rộng góc giữa xupap nạp và pap xả, nhờ có các piston đã điều chỉnh và bệ xupap được phủ kim loại bằng tia laser.

“Dynamic Force không chỉ nhắm vào động cơ 2.5L. Chúng tôi đang làm việc để đưa nó lên các phân khúc khác “, Schlimme cho biết thêm rằng chiến lược công nghệ Dynamic Force cho động cơ V6 và V8 hiện đang ở dạng concept.

Thương hiệu phụ của Toyota là Lexus sử dụng động cơ xăng tăng áp đối với các mẫu xe như NX 200t, RX 200t và IS 200t – giống như tên của chúng đã ám chỉ, mỗi chiếc đều được trang bị động cơ tăng áp 4 xy lanh 2.0L.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác