DIỄM HẰNG (Lược dịch)

5 mẹo đơn giản giúp nội thất của ô tô luôn sạch sẽ và thơm mát

Ô tô thường được biết đến như là nơi tích tụ những món đồ linh tinh, bụi bẩn và mùi hôi khó chịu. Nhưng may mắn là việc dọn dẹp chúng không quá phức tạp. Dưới đây là những mẹo đơn giản có thể giúp bạn giữ cho nội thất của xe luôn gọn gàng và sạch sẽ.

1. Khử mùi hôi trên xe bằng bột baking soda

Bạn có thể khử mùi hôi bên trong xe bằng cách rắc bột baking soda lên trên bề mặt của mọi thứ trừ thiết bị điện tử. Sử dụng một bàn chải lông mềm chà lên những chỗ được phủ bột baking soda. Sau đó, đóng cửa xe lại trong vòng một tiếng. Cuối cùng, sử dụng máy hút bụi hút kỹ bên trong xe. Mùi hôi sẽ được loại bỏ hoàn toàn và không khí bên trong xe cũng trở nên dễ chịu hơn.

2. Sử dụng cà phê để tạo mùi thơm trong xe

Nếu bạn muốn chiếc xe của mình có mùi tươi mới và sạch sẽ, hãy bỏ cà phê đã được nghiền nhỏ vào một hộp nhỏ và đặt ở chỗ chắc chắn để không bị đổ. Bột cà phê có thể hấp thụ bất kỳ mùi nồng nào bạn mang vào trong xe như mùi thức ăn nhanh.

3. Làm sạch bảng điều khiển bằng giấy lau và dầu

Nếu bảng điều khiển trên của xe bạn dính đồ uống bị đổ hoặc mồ hôi tay, hãy lau sạch chúng bằng khăn mềm dành cho em bé. Sau khi bảng điều khiển đã được làm sạch, bạn có thể dùng dầu em bé để đánh bóng.

4. Loại bỏ mùi hôi nồng nặc bằng giấm ăn

Hãy sử dụng giấm ăn để loại bỏ mùi hôi nồng nặc trên xe nếu hành khách bị say xe hoặc làm đổ đồ uống. Lau sạch tất cả các ghế bọc da bằng một miếng vải ngâm trong dung dịch dấm trắng và nước pha theo tỉ lệ 1:1. Đặt tô giấm trên sàn xe và đóng chặt cửa xe qua một đêm. Sáng hôm sau, lau tất cả mọi thứ lại bằng vải ướt.

5. Bỏ một cuộn băng keo vào ngăn chứa găng tay

Hãy bỏ một cuộn băng keo vào ngăn chứa găng tay vì có thể bạn sẽ cần sử dụng nó vào nhiều công việc khác nhau. Bạn có thể dán một cây bút trên bảng điều khiển trong trường hợp cần dùng, làm như vậy sẽ giữ cây bút không bị lăn và thất lạc. Dùng băng keo dán nhãn dán vào bên trong kính chắn gió thay vì sử dụng chất kết dính ở mặt sau của nhãn dán. Vì băng keo dễ gỡ ra hơn chất kết dính của nhãn dán.

Khi đậu xe tại một trung tâm mua sắm đông đúc, hãy dán tạm một mẩu giấy có màu nổi bật hoặc một miếng vải dễ nhận biết lên đỉnh ăng-ten của xe. Khi quay lại với đống hàng hóa, bạn sẽ có thể dễ dàng tìm thấy chiếc xe của mình.
Hãy áp dụng những mẹo nhỏ này và bạn sẽ thấy việc giữ cho chiếc xe của mình luôn sạch sẽ và thơm mát thật đơn giản.

Nguồn: yellowpages

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác