THANH NAM (Lược dịch)

Khắc phục sự cố chìa khóa thông minh không hoạt động

Nếu chìa khóa thông minh của bạn bị hư hỏng và khiến bạn phải ở bên ngoài xe thì hãy thử một trong những cách dưới đây để khắc phục vấn đề này.

1. Kiểm tra pin.
Chìa khóa thông minh sẽ sử dụng pin để cung cấp năng lượng duy trì hoạt động của bo mạch bên trong nó. Vì thế khi bạn nhấn nút “unlock” trên chìa khóa để mở cửa vào xe mà cửa không mở thì có thể pin đã hết. Bạn có thể mở chìa khóa bằng một tua vít nhỏ để thay thế pin bên trong. Loại pin này cũng khá dễ kiếm trên thị trường.

2. Thay thế chìa khóa.
Nếu cách làm bên trên không giải quyết được vấn đề thì có thể mạch tín hiệu trong chìa khóa đã bị hư hỏng. Mạch này thường rất nhỏ và khó sửa chữa vì thế cách tốt nhất là thay chìa khóa mới.

3. Thử mở các cánh cửa khác.
Trước khi quyết định mở tapi cửa và thay thế cơ cấu khóa bên trong bạn nên thử dùng chìa khóa với các cửa khác. Bởi vì đôi khi vấn đề có thể là do cầu chì bị cháy và các cánh cửa khác vẫn mở được.

4. Vấn đề có thể do Solenoid.
Nếu các cánh cửa khác vẫn mở được bằng chìa khóa thông minh thì có thể solenoid trong cơ cấu khóa cửa không mở được đã bị hư hỏng.

5. Sử dụng chất bôi trơn.
Nếu vẫn không mở được cửa bạn có thể dùng bình xịt mỡ bò nước để bôi trơn cơ cấu khóa cửa. Sau đó đợi 10 phút trước khi thử mở cửa lại. Đôi khi các chi tiết trong cơ cấu khóa cửa bị rỉ sét và chúng không hoạt động một cách chính xác nên cần phải bôi trơn.

6. Mở và đóng cửa bên tài xế.
Nếu như cơ cấu khóa cửa bị mất nguồn điện, hãy thử nhấn nút lock hoặc unlock kết hợp với đóng mở cửa bên tài xế để xem hệ thống hoạt động  ổn định hay không. Nếu hệ thống vẫn hoạt động thì có thể giắc cắm bị lỏng hay dây điện đang bị hư hỏng.

Chìa khóa thông minh là một giải pháp rất tiện ích khi bạn có thể tiếp cận với chiếc xe ở một khoảng cách xa. Tuy nhiên, đi kèm với đó cũng là những hư hỏng và sự cố khá khó chẩn đoán khi hệ thống khóa cửa được điều khiển bằng điện và nhận tín hiệu điều khiển từ chìa khóa thông minh.

Nguồn: yellowpages

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác