Theo Cnet

4 Tính năng mới trên chiếc Ford Mustang Mach-E 2021 vừa trình làng

(News.oto-hui.com) – Sau bao nhiêu tháng chờ đợi, cuối cùng Ford Mustang đã trình làng một siêu phẩm xe điện đến với người hâm mộ mang tên Ford Mustang Mach-E. Mẫu Crossover này chính thức thông báo Ford gia nhập vào lĩnh vực xe điện. Không gì ngạc nhiên khi Ford đã cung cấp một loạt tính năng thú vị, gây ấn tượng đối với người tiêu dùng.

Dưới đây là bốn tính năng mới trên chiếc xe điện Ford Mustang Mach-E 2021:

1. Không gian lưu trữ ở phía trước (Frunk):

Thông thường, đối với những chiếc xe có động cơ nằm phía trước hoặc phía sau sẽ có thêm một khoảng không gian lưu trữ ở phía trước. Mẫu xe điện này của Ford cũng cho phép làm điều đó. Mục đích của việc tạo ra khoảng không gian này để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Khoảng không gian có bề ngang 1,4 m nên hoàn toàn rộng lớn để có thể nhét vừa vali hoặc những đồ có thể mang đi dã ngoại. Ford cho biết, không gian lưu trữ này có thể sử dụng như một thùng chứa đá lạnh và dễ dàng vệ sinh. Nó có thể làm mát động cơ hoặc đơn giản chỉ là chứa đá cho các bữa tiệc dã ngoại.

Tương tự, chiếc xe Tesla Model S cũng có không gian này

2. Tay nắm và nút bấm:

Tay nắm cửa sử dụng nút bấm là tính năng thiết kế mới của Ford. Ford đã thiết kế hệ thống này thay cho hệ thống tay nắm cửa cơ khí tiêu chuẩn. Các tay nắm cửa vận hành bởi các chốt điện tử. Để kích hoạt, người sử dụng phải nhấn vào nút tròn trên cánh cửa. Khi đó, cửa sẽ tự động mở ra khoảng 10 cm nhưng với điều kiện xe phải nhận diện cửa người lái trước.

Hệ thống tay cầm điều khiển bằng nút bấm
Phía trước có nút nhấn, tay cầm.

Tay nắm chỉ được trang bị cho cửa trước, cửa sau sẽ không có bất kỳ tay nắm nào cả. Điều thắc mắc ở đây là làm sao để mở được cửa sau hay để mở nó cần phải vào mở cánh cửa trước rồi mới bật nút mở cửa sau? Với thiết kế tối giản và giảm các lực cản khi xe di chuyển, Ford đã tạo ra thêm khe rãnh ở phía dưới viền cửa kính. Qua đó, người sử dụng có thể nhấn nút, cửa sẽ mở rồi kéo nó ra nhờ khe rãnh này.

Phía sau không có tay cầm

Thiết kế cửa sau không có tay nắm một phần để trẻ em có thể dễ dàng mở nó hơn là tay nắm cửa truyền thống. Chỉ cần ấn nút, cửa tự bật ra một đoạn, sau đó nắm lấy khe rãnh là có thể dễ dàng mở.

3. Màn hình SYNC 4:

Một màn hình lớn 15,5 inch (lớn nhất từ trước đến nay của Ford) được trang bị trong xe với hệ thống Sync 4. Để cập nhật tính năng, thông qua mạng có thể điều chỉnh thêm bớt các tính năng mới tuỳ theo sở thích người lái.

Bên trong xe Ford Mustang Mach-E 2021
Màn hình điều khiển trang bị hệ thống Sync 4

Điều mới nhất của Sync 4 là sử dụng các kết nối điện toán đám mây (một hệ thống lưu trữ) và có khả năng tương thích không dây với Apple CarPlay, Android Auto và Sync AppLink. Hệ thống cho phép tài xế trò chuyện được với xe thông qua kết nối đám mây này. Qua đó, người lái dễ dàng tìm kiếm những thứ mong muốn (như nhà hàng, trạm sạc,..).

Ngoài ra, còn một tính năng thú vị trong hệ thống này như nó có thể nhắc bạn gọi điện thoại cho những người mà bạn thường xuyên nói chuyện. Chắc hẳn mẹ hoặc người yêu sẽ vui lắm!

4. Sử dụng điện thoại di động làm chìa khoá:

Hệ thống này không phải là chưa có trên thế giới. Nhưng đối với Ford, nó là hệ thống đầu tiên sử dụng điện thoại thay cho chìa khoá. Điện thoạt phải bật Bluetooth để hệ thống nhận dạng và tự động mở khoá xe khi người lái đến gần. Họ có thể khởi động xe bằng cách đặt điện thoại vào màn hình cảm ứng mà không gần phải sử dụng chìa khoá. Nếu điện thoại hết pin, người lái không cần phải lo lắng. Mã dự phòng được hiển thị trên màn hình cảm ứng cho phép người lái vẫn khởi động và lái được xe. Ngoài ra, điện thoại có thể sạc không dây.

Màn hình cảm ứng bên dưới cung câp hệ thống sạc không dây

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác