3 Phương pháp để cài đặt lại chuông báo động trên xe hơi

(News.oto-hui.com) – Dưới đây là 3 phương pháp để cài đặt lại chuông báo động trên xe hơi.

Phương pháp 1: Cài đặt lại chuông báo động

Mặc dù có ích, nhưng chuông báo đôi khi cũng là một nỗi phiền toái của nhiều người. Chúng thường kêu bất thình lình, khó để tắt và làm mọi người xung quanh giật mình. Tuy vậy, chuông báo động cũng giúp đảm bảo độ an toàn cho xe hơi. Dưới đây là một số cách để khắc phục những sự cố xảy ra với loai chuông báo này.

  • 1. Mở khóa xe bằng tay.

Nếu điều khiển từ xa không hoạt động, thì bạn nên dùng chìa khóa để mở cửa. Thường thì khi mở cửa chuông báo sẽ tắt. Nếu cửa bên tài xế không khóa, hãy thử với cửa bên hành khách.

  • 2. Bật chìa khóa ở chế độ ON.

Nếu chuông báo không tắt thì thử bật tắt chìa khóa vài lần mà không cần khởi động động cơ.

  • 3. Sử dụng chìa khóa của xe.

Hệ thống báo chống trộm có một cảm biến gắn tại cửa xe. Vì vậy dùng chìa khóa xe là cách sửa nhanh nhất.

+ Cho chìa khóa vào ổ khóa cửa bên tài xế. Sau đó xoay chìa khóa sang phải 2 lần và bên trái 2 lần, rồi khởi động xe.
+ Cho chìa khóa vào vị trí mở rồi giữ hai giây trước khi mở cửa.

  • 4. Tháo cọc bình ắc quy

Chuông báo động cũng hoạt động dựa trên hệ thống điện của xe. Vì vậy, nếu sau khi bạn làm cách phía trên mà chuông vẫn kêu thì bạn nên tháo cọc bình ắc quy.

+ Mở nắp capô, xác định vị trí bình ắc quy và dùng một cái cờ lê để mở cọc âm của bình ắc quy. Đợi một vài giây rồi lắp lại cọc bình.
+ Hoặc để dễ dàng hơn bạn có thể rút giắc cắm kết nối với còi báo.

  • 5. Cài đặt lại chuông báo.

Xem sổ tay hướng dẫn của xe để biết chính xác vị trí của chuông báo và máy phát. Nhấn nút reset hoặc tắt đi rồi bật lại.

  • 6. Tháo cầu chì của hệ thống.

Tìm cầu chì của chuông báo trong hộp cầu chì, tháo nó và cho cầu chì
Vào túi nylong hoặc là ngăn chứa đồ để giữ an toàn.

+ Nếu bạn không thể xác định vị trí của cầu chì này, thì bạn có thể rút lần lượt các cầu chì trong hộp cho đến khi chuông báo tắt. Việc này sẽ không gây hư hại cho xe của bạn nhưng chú ý bạn cần lắp cầu chì lại đúng vị trí của nó nếu không phải cầu chì của chuông báo.
+ Một số chuông báo trên một số các dòng xe đôi khi hoạt động như một thiết bị chống trộm. Nếu bạn tháo cầu chì và không thể khởi động được xe, thì lúc đó bạn nên mang xe tới gara để được kiểm tra.

  • 7. Đưa xe tới gara.

Nếu sau khi làm theo những cách trên mà vấn đề vẫn không hết, thì bạn nên mang xe tới gara hoặc hãng xe để được kiểm tra và xử lý vấn đề.

Phương pháp 2: Vô hiệu hóa chuông báo

  • 1. Hỏi ý kiến một kỹ thuật viên ô tô.

Tắt tính năng báo động của xe là một giải pháp tạm thời trước khi nhờ đến sự giúp đỡ của một kỹ thuật viên về ô tô. Tuy nhiên bạn hãy nhớ rằng khi bạn tắt tính năng báo động của xe cũng đồng nghĩa là xe của bạn sẽ dễ bị đột nhập hơn, không còn khả năng chống trộm.

  • 2. Hiểu về hệ thống báo động.

Hệ thống báo động bao gồm các thành phần:

+ Bộ điều khiển. Phần này thường được ví như bộ não vì nó hoạt động như là trung tâm chỉ huy của hệ thống.
+ Máy phát tín hiệu. Có hai hình thức: Điều khiển từ xa và chìa khóa.
+ Cảm biến. Có các loại cảm biến khác nhau như áp suất, hoặc cảm biến mở cửa.
+ Còi báo động. Hệ thống cần một loại tín hiệu để cảnh báo, một số hệ thống có còi báo động riêng, trong khi một số khác có dây điện kết nối với radio của xe.
+ Dây điện. Gồm có Dây kết nối còi báo động với bộ điều khiển, bộ điều khiển tới cầu chì và bộ điều khiển tới các cảm biến.

  • 3. Ngắt kết nối với bình ắc quy.

Mở nắp capô, xác định vị trí bình ắc quy và dùng cờ lê để mở cọc âm của bình ắc quy.

  • 4. Tìm vị trí hệ thống báo động.

Hệ thống báo động thường nằm dưới vô lăng, hoặc bạn có thể tham khảo sổ tay hướng dẫn của xe để biết chính xác vị trí.

  • 5. Tháo dây điện.

Một số bộ điều khiển của hệ thống báo động có dán nhãn cho mỗi dây. Rút dây dẫn gắn vào bộ điều khiển và rút dây dẫn nối với còi báo động là hai cách để vô hiệu hóa và tắt tiếng báo động.

+ Rút dây điện tới còi báo. Cách này sẽ tắt tiếng báo động và có thể là một cách sửa tạm thời trước khi nhờ đến một kỹ thuật viên.
+ Tháo bộ điều khiển. Nếu bạn tháo bộ điều khiển, hệ thống báo động sẽ không hoạt động. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cách thức báo động mà xe của bạn được cài đặt, cách này có thể khiến xe của bạn không khởi động được.

  • 6. Lắp lại cọc bình ắc quy và kiểm tra xe.

Sau khi bạn rút các dây điện như bước trên, lắp lại cọc bình để đảm bảo hệ thống không tắt. Khởi động động cơ để chắc chắn rằng viêc rút dây điện hệ thống báo động không ảnh hưởng đến việc khởi động xe.

Phương pháp 3: Xác định vấn đề của hệ thống báo động

  • 1. Hệ thống báo động kêu khi bạn khởi động xe.

Khi đó bạn cần tháo cầu chì của hệ thống để vô hiệu hóa nó, sau đó mang xe của bạn tới gara để kiểm tra.

  • 2. Chẩn đoán hệ thống báo động chưa được cài đặt.

Khóa xe của bạn bằng điều khiển từ xa nếu bạn có. Dùng tay nhấn chốt khóa cửa để khóa cửa nếu điều khiển không hoạt động. Sử dụng điều khiển hoặc nhấn nút “lock” trên cửa bên người lái để khóa cửa. Nếu không được thì:
+ Tháo cọc âm bình ắc quy
+ Bật chìa khóa lên vị trí “ON”
+ Lắp lại cọc bình ắc quy
+ Tắt chìa khóa
+ Khởi động xe

  • 3. Sửa hệ thống báo động hay kêu đột ngột.

Cảm biến của hệ thống báo động có thể được hiệu chuẩn. Vì vậy bạn sẽ cần phải điều chỉnh chúng để chúng không tiếp tục gây ra vấn đề. Để làm như vậy, hãy tham khảo sổ tay hướng dẫn xe của bạn trong mục “Hệ thống báo động”. Hầu hết các xe có thể được hiệu chỉnh lại để ít nhạy cảm hơn mà không cần đi tới gara. Có hai cách điều khiển các cảm biến báo động:

+Sử dụng công tắc DIP: Đây là một loạt các công tắc điều khiển để kiểm soát lượng điện chạy qua các cảm biến. Tắt một số công tắc sẽ làm cho hệ thống báo động của bạn ít nhạy cảm hơn. Công tắc này được lắp vào bộ phận điều khiển chính của hệ thống báo động.
+Loại biến trở: Sử dụng một tuốc nơ vít nhỏ, bạn có thể nới lỏng một bu lông điều chỉnh điện trở trong cảm biến, làm cho nó trở nên ít nhạy cảm hơn. Loại cảm biến này được gắn bên ngoài.

  • 4. Kiểm tra xem hệ thống báo động có phải là lý do khiến xe của bạn không thể khởi động.

Khi một chiếc xe không thể khởi động, hầu hết mọi người sẽ làm một loạt các kiểm tra để tìm ra vấn đề. Nếu vẫn không tìm ra vấn đề, thì hãy kiểm tra hệ thống báo động của xe. Vì một số hệ thống báo động được nối với hệ thống đánh lửa như là một biện pháp chống trộm. Cố gắng vô hiệu hóa hoặc cài đặt lại hệ thống báo động, và sau đó thử khởi động xe của bạn.

Thanh Nam


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác