10 thành phố có mật độ giao thông cao nhất trên thế giới

Cuộc sống hằng ngày vô cùng bận rộn và hối hả bởi vậy chúng ta sẽ cần phải đi nhanh hơn để có thể thực hiện được hết những công việc đặt ra trong một ngày. Tuy nhiên, có một điều đang âm thầm ngăn cản chúng ta đó chính là kẹt xe. Kẹt xe có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau và một trong số đó là do mật độ giao thông quá cao. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem ngoài Việt Nam thì trên thế giới còn những thành phố nào có mật độ giao thông cao.

10. Bắc Kinh, Trung Quốc.
Đây là một trong những thành phố lớn nhất trên thế giới với mật độ dân số cao. Và đây cũng là nơi thường xuyên xảy ra tắc đường, 47% đường thành phố thường xuyên bị tắc nghẽn.

9. Đài Loan.
Đây là nơi cũng có số lượng xe máy khá cao, chính vì vậy mà 46% đường thành phố thường xuyên bị tắc nghẽn.

8. Rio de Janeiro, Brazil.
Thành phố thường rơi vào tình trạng tắc đường chiếm 47%, những người lái xe ở đây phải chờ đợi hơn 43 phút trên đường mỗi ngày.

7. Thành Đô, Trung Quốc.
Gấu trúc là loài động vật nổi tiếng xuất hiện nhiều trên phim ảnh và cũng là biểu tượng của thành phố này. Khi ngắm nhìn những chú gấu trúc có thể bạn sẽ thấy rất thoải mái và vui vẻ nhưng khi tham gia giao thông ở đây thì có thể bạn sẽ cảm thấy khó chịu. Người dân ở đây phải mất 50 phút mỗi ngày vì tắc đường.

6. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
50% các con đường trong thành phố bị kẹt vào giờ cao điểm và mỗi ngày người dân thành phố lãng phí 50 phút chỉ vì kẹt xe.

5. Bucharest, Rumani.
Những tài xế ở đây phải mất 57 phút trên đường chỉ để chờ hết tắc đường và có đến một nửa các con đường bị kẹt.

4. Trùng Khánh, Trung Quốc.
Đây là thành phố có tỉ lệ phát triển nhanh chóng, dân số thành phố này tăng gấp 3 lần kể từ năm 1990. Điều này làm cho mật độ giao thông tăng cao. Với tỉ lệ tắc đường là 52%.

3. Jakarta, Indonesia.
Vị trí tiếp theo là thành phố của đất nước vạn đảo với tỉ lệ kẹt xe là 58%.

2. Băng Cốc, Thái Lan.
Đây cũng là thành phố có tỉ lệ tắc đường lên tới 61% và những người lái xe ở đây đang mất đi 64 phút mỗi ngày chỉ để chờ đợi và nhích từng mét một trong đoàn xe dài đang nối đuôi nhau.

 1. Thành phố Mexico, Mexico.
Đây là thành phố có mật độ giao thông cao nhất trên thế giới, 66% các con đường thành phố bị kẹt và người dân ở đây đang mất gần 60 phút mỗi ngày để giành cho việc chờ đợi trên đường.

Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác