Diễm Hằng

10 điều quan trọng nhất trong sổ tay hướng dẫn sử dụng xe

(News.oto-hui.com) – Sổ tay hướng dẫn sử dụng xe sẽ cung cấp những thông tin quan trọng về chiếc xe cho chủ sở hữu như: cách thiết lập xe, cách kiểm tra các chất lỏng trên xe hay cách kiểm tra áp suất lốp, v.v.

Đây là một vật dụng nên có trên xe bất cứ lúc nào, vì nó chứa nhiều thông tin cần thiết để vận hành các tính năng trên xe, cùng với những lời khuyên để khắc phục các sự cố nghiêm trọng. Tuy nhiên, thoạt nhìn bạn sẽ cảm thấy rối vì có quá nhiều thông tin hữu ích được trình bày chỉ trong một cuốn Sổ tay nhỏ. Chính vì vậy, chúng tôi chọn ra 10 điều quan trọng nhất trong cuốn sổ tay có thể giúp ích cho bạn rất nhiều.

1. Cách thiết lập ban đầu cho xe:

Mỗi năm, xe ô tô lại được trang bị thêm các tính năng công nghệ mới, nhiều trong số đó yêu cầu chủ xe phải tự thiết lập, ví dụ như chìa khóa thông minh, hệ thống chiếu sáng thông minh và thậm chí cả hệ thống âm thanh. Nếu không có sổ tay hướng dẫn sử dụng thì việc thiết lập ban đầu cho xe có thể gặp rất nhiều khó khăn.

2. Cách kiểm tra các chất lỏng trên xe:

Việc nhìn vào que thăm dầu có thể không khó, nhưng một số chất lỏng nên được kiểm tra khi còn nóng, trong khi những chất lỏng khác cho kết quả chính xác hơn khi đã nguội (ví dụ, kiểm tra dầu máy khi động cơ đã tắt và kiểm tra dầu hộp số khi động cơ đang hoạt động). Quan trọng hơn, chủ xe thường cần trợ giúp để xác định vị trí của các bình chứa chất lỏng vì vị trí của chúng khác nhau tùy theo từng mẫu xe. Tất cả những thông tin này đều có trong sổ tay hướng dẫn sử dụng xe.

3. Lời khuyên để lái xe tốt hơn:

Vì mỗi chiếc xe có những nhược điểm riêng, nên cách lái xe hiện tại của bạn có thể phù hợp hoặc không phù hợp với cách lý tưởng để điều khiển chiếc xe. Điều này đặc biệt quan trọng trong “giai đoạn làm quen”, thường áp dụng cho 1.000 dặm (khoảng 1.600 km) đầu tiên đối với động cơ của xe.

Sổ tay hướng dẫn sử dụng sẽ cho bạn biết những điều nên và không nên làm trong giai đoạn này, cũng như những lời khuyên quý báu về cách tối ưu hóa để tiết kiệm nhiên liệu và tăng tính an toàn trong từng chuyến hành trình.

4. Cách khắc phục các sự cố thường gặp:

Nếu xe của bạn chẳng may gặp phải những hư hỏng trên đường như nổ lốp, chết máy, v.v ở những nơi xa xôi hẻo lánh, thì việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác hầu như không thể. Sổ tay hướng dẫn sử dụng sẽ chỉ cho bạn cách để đối phó trong những tình huống khẩn cấp như vậy.

5. Tìm kiếm các thông số kỹ thuật một cách dễ dàng:

Chắc chắn vào một lúc nào đó trong thời gian sử dụng xe, bạn sẽ cần thông tin kỹ thuật của các bộ phận trên xe, như kích thước xe hay kích thước động cơ. Những thông tin này và nhiều thông tin khác có thể được tìm thấy trong phần thông số kỹ thuật của sổ tay hướng dẫn sử dụng.

6. Cách để đạt được áp suất lốp lý tưởng:

Ngay cả khi hiểu rõ cách sử dụng các loại lốp xe, bạn cũng cần biết áp suất lốp lý tưởng của chúng. Mặc dù thông tin này thường được in trên thành lốp, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy nó trong sổ tay hướng dẫn sử dụng xe, cùng với hướng dẫn từng bước để đảm bảo áp xuất lốp không quá cao hoặc quá thấp.

7. Cách vệ sinh và bảo vệ lớp sơn ô tô:

Đương nhiên, ai cũng muốn lớp sơn của xe luôn sáng bóng và nội thất. Mặc dù có những phương pháp tẩy rửa chung áp dụng cho hầu hết mọi loại xe, nhưng có những loại vỏ bọc da hoặc vải đặc biệt yêu cầu chủ xe phải vệ sinh đúng cách thì mới đảm bảo độ bền. Sổ tay hướng dẫn sử dụng thậm chí có thể hướng dẫn bạn vệ sinh xe đúng cách những khu vực mà bạn thường bỏ quên, chẳng hạn như gương chiếu hậu, cần gạt nước kính chắn gió hoặc các đường viền crôm.

8. Cách sử dụng các tính năng trên xe:

Vì mỗi chiếc xe đều khác nhau, bạn không thể tự mình biết được chức năng của mọi nút bấm hay cần gạt trên xe. Mặc dù bạn có thể thử bấm những nút bấm hay gạt cần gạt để xem chúng hoạt động như thế nào, nhưng đôi khi bạn có thể vô tình làm điều gì đó sai mà không thể dễ dàng quay trở lại trạng thái ban đầu được.

Nếu bạn không biết chức năng của bất kì nút bấm hay công tắc nào ở trên xe, chỉ cần kiểm tra sổ tay hướng dẫn sử dụng.

9. Cách giải mã các đèn cảnh báo:

Khi nhìn thấy những đèn báo lạ lẫm xuất hiện trên bảng điều khiển, có thể bạn sẽ cảm thấy bối rối bởi vì không hiểu chúng cảnh báo điều gì. Nếu bạn không biết chắc chắn về ý nghĩa của các đèn báo, hãy tham khảo sổ tay hướng dẫn sử dụng xe của mình và sau đó mang xe đến garage để các kỹ thuật viên chẩn đoán lỗi.

10. Các điều kiện bảo hành xe:

Khi xe gặp vấn đề, có thể bạn sẽ bị các kỹ thuật viên thuyết phục để sửa chữa bất kỳ hư hỏng nào. Tuy nhiên, một số bộ phận hoặc vấn đề trên xe có thể được bảo hành. Bạn cũng nên kiểm tra trong sổ tay hướng dẫn sử dụng xem bạn nên và không nên làm gì để được bảo hành. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc giải mã những gì được hoặc không được bảo hành, đừng ngần ngại gọi điện hỏi thông tin từ đại lý bạn đã mua xe.

Có nhiều điều đáng chú ý khác mà bạn có thể tìm thấy trong sổ tay hướng dẫn sử dụng xe, nhưng trên đây là những điểm nổi bật nhất mà mỗi chủ xe nên biết. Hãy dành thời gian để đọc những gì có trong cuốn sổ tay này vì nó có thể nâng cao kinh nghiệm lái xe cho bạn, cũng như giúp kéo dài tuổi thọ cho xe.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác