Xóa bỏ các vết trầy xước trên xe hơi chỉ vài bước đơn giản

Với chỉ vài bước đơn giản và các dụng cụ rẻ tiền, dễ kiếm bạn đã có thể xóa bỏ các vết trầy xước trên chiếc xe hơi yêu quý của mình.

Các vết xước sơn trên xe hơi có thể khiến bạn khó chịu và bực bôi vì chúng làm mất đi vẻ đẹp bên ngoài của chiếc xe. Tuy nhiên bạn cũng đừng lo vì loại bỏ các vết trầy xước này cũng không quá khó. Các bước dưới đây sẽ giúp bạn có thể tự mình loại bỏ các vết trầy xước trên xe ngay tại nhà.

1. Làm sạch khu vực có vết trầy xước.
Dùng bàn chải mềm chà sạch khu vực có vết xước và lau khô với khăn mềm sạch. 

Video minh họa

2. Sử dụng sáp đánh bóng.
Đây là phương pháp ít gây mài mòn đối với lớp sơn của xe. Và đôi khi cũng chỉ cần phương pháp này để loại bỏ hết các vết xước.

Video minh họa

3. Thấm dung dịch axeton lên vết xước. 
Làm ướt một miếng vải mềm với acetone và lau nhẹ trên bề mặt có vết xước. Tiếp tục dùng acetone cho đến khi các vết xước biến mất. Hoặc bạn cũng có thể thấm trực tiếp axeton lên vùng có vết xước.

Video minh họa

4. Chà với dung dịch đánh bóng.
Nếu các vết xước không biến mất sau khi sử dụng dung dịch axeton, thì bạn có thể sử dụng miếng nhám chà tay(hoặc khăn sạch) và dung dịch đánh bóng để chà lên các vết xước.

Video minh họa

5. Sử dụng giấy nhám.
Làm ướt giấy nhám bằng nước và chà xát kỹ lưỡng vùng bị trầy xước. Giấy nhám ướt sẽ loại bỏ các vết trầy xước bằng quá trình ma sát giữa các hạt cát trên giấy nhám và bề mặt sơn. + Bạn nên sử dụng giấy nhám siêu mịn, giấy nhám ướt mác 2000 hoặc 3000 hơn là dùng giấy nhám khô. Thêm hai hoặc ba giọt xà phòng vào nước trước khi làm ướt giấy nhám để làm cho nước có độ trơn. Điều này sẽ giúp việc chà nhám hiệu quả hơn.

Video minh họa

6. Lau sạch khu vực có vết xước.
Dùng một miếng vải sạch, khô và mềm hoặc chổi lông để làm sạch khu vực có vết xước. Việc này sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn do quá trình chà nhám gây ra.

Hình 6. Dùng chổi lông để làm sạch khu vực có vết xước.

7. Kiểm tra lại xem còn vết xước nào không.
Thoa sáp và đánh bóng lại nếu bạn chà nhám quá nhiều. Sử dụng các sản phẩm như axeton, giấy nhám sẽ loại bỏ các vết xước nhanh chóng nhưng sử dụng các phương pháp này cũng làm mất lớp sáp bảo vệ bên ngoài lớp sơn. Vì thế bạn nên đánh bóng lại vùng có vết xước.

 


Hình 7. Kiểm tra lại xem còn vết xước nào hay không.

Thanh Nam

 

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác