Intel thử ngiệm công nghệ mắt thần Mobileye trên 100 chiếc xe đầu tiên

Sẽ phải mất một khoảng thời gian để xây dựng nên đội xe gồm 100 chiếc nhưng với sự hợp tác giữa Intel và Mobileye, tiến trình sẽ được đẩy nhanh và sẽ sớm được ra mắt công chúng trong thời gian gần nhất.

Đầu năm nay, Intel đã công bố kế hoạch chi 15 tỷ USD để mua lại Mobileye, công ty chuyên cung cấp các kỹ thuật công nghệ cho xe tự động. Nếu theo tiến độ bình thường và không có vấn đề phát sinh thì hai bên sẽ không phải chờ đợi lâu để tiến hành triển khai hệ thống những chiếc xe tự động tiên tiến xuất hiện trên mọi nẻo đường trên toàn thế giới.
Intel cho biết họ sẽ cho triển khai dự án sản xuất 100 chiếc xe tự lái cấp độ 4 ở Mỹ, Israel và châu Âu với hy vọng sẽ có thể ra mắt đợt xe đầu tiên vào cuối năm nay và sau đó sẽ phát triển con số lên đến 100 chiếc.
Nếu một chiếc xe tự lái ở cấp độ 4, cấp độ gần tối đa (cao nhất là cấp 5- hoàn toàn tự dộng) thì có nghĩa là hệ thống của xe sẽ chịu trách nhiệm về cả việc lái và kiểm soát môi trường xung quanh mà không cần sự can thiệp của con người. Nó vẫn cho phép người điều khiển tham gia vào quá trình lái xe nhưng trên một số chế độ thì hoàn toàn rảnh tay.


Intel và Mobileye

Intel và Mobileye cũng không phải là những “người xa lạ” bởi họ đã từng là đối tác cùng hợp tác với các công ty khác, điển hình là công ty BMW của Đức.
Theo lời của tân phó chủ tịch của Intel kiêm Giám đốc Điều hành của Mobileye Amnon Shashua thì việc sản xuất và thử nghiệm những chiếc xe trong điều kiện thực tế sẽ giúp cung cấp những phản hồi nhanh hơn, từ đó thúc đẩy việc tạo ra những công nghệ mới và giải pháp toàn diện cho hệ thống xe tự lái”. Ông cho biết thêm “Mục tiêu của chúng tôi là triển khai công nghệ xe tự lái ở khắp mọi nơi, điều này cũng có nghĩa là chúng tôi cần phải thử nghiệm và vận hành xe trong mọi điều kiện địa hình”.
Intel sẽ tiến hành triển khai những công nghệ tự lái tiên tiến của Mobileye như bản đồ, bộ cảm biến và thị giác máy tính kết hợp với hệ thống nền tảng mở và công nghệ 5G mới nhất của mình.
Họ sẽ tiến hành thử nghiệm rộng rãi trên các thương hiệu xe khác nhau. Xét cho cùng, Intel và Mobileye đang xây dựng một hệ thống chứ không phải một chiếc xe nên họ muốn đảm bảo nó sẽ hoạt động tốt cho tất cả loại xe trước khi được tung ra trên thị trường.
Các công nghệ này sẽ được trình diễn trước công chúng và bộ phận quản lý nhằm giúp việc xây dựng những chính sách trong tương lai được hoàn hảo hơn. Intel hứa hẹn những chiếc xe này cũng sẽ được trang bị bản đồ kỹ thuật số và kiểm định về độ an toàn. Tuy nhiên, vẫn chưa có thêm thông tin chi tiết nào về việc này.
Như vậy, theo kế hoạch chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc xe tự động với công nghệ cao của Intel và Mobileye vào cuối năm nay.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác