Theo Zingnews

Xiaomi đẩy nhanh tiến độ hợp tác với BAIC để phát triển ô tô điện

(News.oto-hui.com) – Trong khoảng thời gian gần đây, công ty công nghệ Trung Quốc Xiaomi đang tìm kiếm rất nhiều đối tác để hợp tác sản xuất ô tô điện. Và một trong những tứ trụ ngành ô tô của Trung Quốc, hãng xe Beijing Automotive đang được Xiaomi tiếp cận mạnh mẽ để đẩy nhanh tiến độ phát triển ô tô điện.

Beijing Automotive Group (BAIC) đang cân nhắc với Xiaomi để sản xuất ôtô điện. Lý do của sự hợp tác này được cho là hệ quả từ những khó khăn và chậm trễ trong việc xin giấy phép sản xuất ôtô điện, theo Bloomberg News.

Hai thương hiệu của Trung Quốc là Xiaomi và BAIC sắp hợp tác để sản xuất ôtô điện.
Hai thương hiệu của Trung Quốc là Xiaomi và BAIC sắp hợp tác để sản xuất ôtô điện.

Mối quan hệ đối tác hình thành giữa các công ty startup trong lĩnh vực EV với những nhà sản xuất ô tô truyền thống đang ngày càng trở nên phổ biến tại Trung Quốc.

NioJianghuai Automobile (JAC):

Nguyên nhân được cho là bởi động thái tăng cường giám sát trong lĩnh vực xe điện từ các nhà hoạch định chính sách, trong đó chính phủ hạn chế cấp giấy phép sản xuất cho những startup ôtô điện mới nhằm hạn chế việc đầu tư quá mức. Trước đó, Nio cũng đã chọn giải pháp bắt tay với tập đoàn ôtô Jianghuai Automobile (JAC) để sản xuất ôtô điện.

Trước đó, Nio cũng bắt tay với JAC để sản xuất ô tô điện.
Trước đó, Nio cũng bắt tay với JAC để sản xuất ô tô điện.

Theo thỏa thuận ban đầu, các xe điện do Nio phát triển và sản xuất sẽ phải mang thương hiệu JAC. Tuy nhiên hai công ty đã ngồi lại với nhau và đồng ý loại trừ điều khoản nói trên, đổi lại là các khoản phí được thêm vào trong nội dung thỏa thuận.

Xiaomi và BAIC Automotive:

Xiaomi và BAIC đang xem xét nhiều lựa chọn khác nhau, bao gồm cả khả năng hãng công nghệ Xiaomi mua lại cổ phần của nhà máy Hyundai số 2 tại Bắc Kinh, vốn là thành quả từ liên doanh giữa BAIC và Hyundai và được xây dựng từ năm 2008.

Beijing Hyundai, liên doanh giữa Hyundai Motor và BAIC.
Beijing Hyundai, liên doanh giữa Hyundai Motor và BAIC.

Sự hợp tác này có thể cung cấp cho thị trường những chiếc EV được sản xuất bởi BluePark New Energy Technology – đơn vị phát triển xe điện của BAIC – đồng thời chia sẻ thương hiệu với Xiaomi, báo cáo của Bloomberg News cho biết.

Ở thời điểm hiện tại, cả Xiaomi và BAIC đều từ chối bình luận về thông tin trên. Một chuyên viên làm việc tại đơn vị EV của BAIC trả lời Reuters rằng ông không biết gì về những cuộc đàm phán diễn ra giữa BAIC và Xiaomi. Người này đồng thời từ chối cho biết tên vì lo ngại những rắc rối có thể xảy ra.

Trong khi đó, người phát ngôn của Hyundai khẳng định những tuyên bố có liên quan đến hãng ôtô Hàn Quốc trong báo cáo nói trên là “vô căn cứ”. Được biết, Beijing Hyundai, liên doanh giữa Hyundai Motor và BAIC, hiện sở hữu 3 nhà máy sản xuất ô tô đặt tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

CEO Xiaomi cam kết đầu tư khoảng 10 tỷ USD trong vòng 10 năm để sản xuất ô tô điện mang thương hiệu Xiaomi.
CEO Xiaomi cam kết đầu tư khoảng 10 tỷ USD trong vòng 10 năm để sản xuất ô tô điện mang thương hiệu Xiaomi.

Xiaomi đã bắt đầu xây dựng nhà máy ô tô điện đầu tiên tại Bắc Kinh hồi đầu năm nay, sau tuyên bố nhấn mạnh tham vọng của mình trong lĩnh vực xe điện đầy cạnh tranh và thách thức trước đối thủ Apple và Tesla.

Theo các thông tin được hé lộ, nhà máy của Xiaomi có thể đáp ứng công suất hàng năm lên đến 300.000 xe. Bên cạnh đó, Xiaomi cũng đã đặt mục tiêu sản xuất hàng loạt mẫu xe điện đầu tiên của mình vào năm 2024.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác